Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Nga ngăn chặn kịp thời âm mưu đánh bom của IS ở Moscow
Tuesday, November 15, 2016 21:33
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

10 đối tượng bị bắt giữ ở Moscow và St Petersburg mang theo súng trường và 4 quả bom sức công phá mạnh dự định sẽ đánh bom và xả súng trên đường phố.

Hôm 12/11, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đã bắt giữ 10 đối tượng người Trung Á ở Moscow và St Petersburg bị nghi ngờ thuộc nhóm khủng bố nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.
Theo một số nguồn tin từ cơ quan pháp luật Nga, nhóm này bị bắt khi đang lên kế hoạch âm mưu khủng bố tại nhiều thành phố lớn thông qua đánh bom và xả súng.

Nghi phạm trong đoạn video thẩm vấn của FSB.

Trong đoạn video thẩm vấn được công bố từ FSB, một người đàn ông châu Á không rõ danh tính đã thừa nhận lên kế hoạch một cuộc tấn công khủng bố tại Moscow.
Trong khi đó một đối tượng có tên Abdukholeb Mirzoyev người Tajikistan đã bị bắt giữ cùng với hai phần tử khả nghi ở Moscow, bên cạnh 7 người khác ở St Petersburg.
Theo FSB, các nghi phạm (công dân Tajikistan, Uzbekistan và Kyrgyzstan) mang theo súng trường Kalashnikov và bốn quả bom sức công phá lớn khi bị bắt giữ. Các nghi can bị bắt tại St Petersburg khi đó đang đội lốt tài xế taxi và nhân viên bảo vệ, trong khi những tên ở Moscow giấu mình trong vỏ bọc của một nhân viên tại cửa hàng đồ xây dựng.

Bên ngoài địa điểm bắt giữ các nghi phạm ở Moscow.

Tờ báo Rossiyskaya Gazeta trích dẫn nguồn tin mật cho biết, những tên này có ý định thực hiện một loạt vụ tấn công tương tự như vụ khủng bố đẫm máu làm rung chuyển Paris vào đúng khoảng thời gian này một năm trước. Theo đó, chúng sẽ cho phát nổ nhiều quả bom tại các khu vực đông người và tiến hành xả súng hàng loạt trên đường phố.
Nguồn tin từ tờ Kommersant nói rằng tất cả những đối tượng nói trên đều đều từng có tiền án và bị truy nã gắt gao ở quê nhà. Không có liên kết nào cho thấy chúng có liên hệ với các phần tử Hồi giáo.
Tuy nhiên, theo FSB, các nghi phạm đã thú nhận có liên hệ và được chấp thuận bởi lãnh đạo IS để lên kế hoạch thực hiện các cuộc tấn công trên danh nghĩa của tổ chức. Ủy ban An ninh Kyrgyzstan trong các báo cáo gửi tới phía Nga nói rằng các nghi phạm đã được đào tạo trong các trại huấn luyện IS.
Yury Sapunov, cựu quan chức FSB nhận định nhóm này nhiều khả năng được tuyển dụng và được thiết lập ngay trên lãnh thổ Nga.
Theo thống kê chính thức của cơ quan an ninh Nga và Ủy ban chống khủng bố quốc gia, các lực lượng nước này đã tiến hành ngăn chặn 3 âm mưu khủng bố vào năm 2015 và 7 vụ trong sáu tháng đầu năm nay.
Nga hiện đang phải đối mặt với một mối đe dọa khủng bố hiện hữu ngay bên trong đất nước do các hoạt động cứng rắn của Moscow trong việc tiêu diệt IS ở Syria.
Quốc Vinh

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.