Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Nga: Su-33 không kích, 3 chỉ huy chiến trường Nusra bị tiêu diệt
Thursday, November 17, 2016 5:33
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

chỉ huy chiến trường cùng hàng chục phần tử khủng bố đã thiệt mạng trong cuộc không kích của Su-33 Nga trong địa phận tỉnh Idlib, Syria

Hãng thông tấn RT của Nga vừa đăng tải tuyên bố của phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Igor Konashenkov, cho biết: 3 chỉ huy chiến trường nổi tiếng cùng hàng chục phần tử thánh chiến của tổ chức Jabhat Fatah Al-Sham (tên gọi trước đây là al-Nusra Front, có liên hệ với al-Qaeda) đã thiệt mạng trong cuộc không kích từ tàu sân bay Admiral Kuznetsov.

Su-33 xuất kích từ tàu sân bay Admiral Kuznetsov

“Sau cuộc không kích của máy bay chiến đấu Su-33 từ tàu sân bay Admiral Kuznetsov, một căn cứ lớn của nhóm Jabhat al-Nusra đã bị phá hủy ở tỉnh Idlib. Ít nhất 30 kẻ khủng bố đã chết, trong đó ba chỉ huy chiến trường”, Konashenkov cho biết.

Theo phát ngôn viên này, cuộc không kích này đã giáng một đòn mạnh vào Jabhat Fatah Al-Sham. 3 chỉ huy chiến trường bị tiêu diệt của tổ chức này được biết đến với những cái tên: Muhammad Helala, Abu Jaber Harmuja và Abul Baha Al-Asfari.

“Trong đó Abul Baha Al-Asfari là tư lệnh chiến trường, phụ trách các nguồn dự trữ của nhóm ở Aleppo và Hama. Người này còn đóng vai trò quan trọng trong việc lập kế hoạch và thực hiện một cuộc tấn công quân sự vào Aleppo.”

Trước đó, vào thứ Ba, Bộ Quốc phòng Nga cho biết tàu sân bay Kuznetsov đã lần đầu tiên tham gia vào một chiến dịch quân sự quy mô lớn, nhắm mục tiêu các lực lượng khủng bố ở tỉnh Homs và Idlib. Trên Kuznetsov có sự xuất hiện của máy bay chiến đấu Su-33, tất cả các máy bay ném bom được trang bị đầy đủ cho các nhiệm vụ chiến đấu, mang theo bom 500kg có độ chính xác cao.

Trước khi khởi động của các hoạt động, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho biết Nga đã xác định “mục tiêu chính” trong khu vực, bao gồm “kho đạn dược, các địa điểm bị chiếm đóng và các căn cứ của những kẻ khủng bố “.

Trong một diễn biến khác, Quân đội Syria sau một thời gian dài im lặng trên chiến trường Latakia, bất ngờ tập kích hỏa lực vào lực lượng Hồi giáo cực đoan, tiêu diệt hàng chục tay súng thánh chiến.

Phong Lan

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.