Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
400 người chết do sóng thần ở Thái Lan vẫn chưa tìm được người thân
Monday, December 26, 2016 1:27
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Sau 12 năm từ ngày xảy ra tai họa động đất – sóng thần Ấn Độ Dương, Thái Lan cho biết vẫn còn 400 thi thể tại quốc gia này chưa xác định được danh tính.

Ít nhất 400 nạn nhân trong tai họa động đất- sóng thần Ấn Độ Dương xảy ra ngày 26/12/2004 khiến 226,000 người thiệt mạng vẫn chưa xác định được danh tính dù đã 12 năm trôi qua, cảnh sát Thái Lan cho biết hôm 26/12.

Trận động đất mạnh ngày 26/12 năm đó đã gây ra sóng thần trên Ấn Độ Dương và trở thành một trong những thảm họa thiên nhiên lớn nhất trong lịch sử nhân loại.

Thái Lan, Indonesia, Ấn Độ và Sri Lanka là những nước ảnh hưởng nặng nhất trong thảm kịch đó. Có tới 5.395 người đã thiệt mạng ở Thái Lan, trong số đó là khoảng 2.000 khách du lịch nước ngoài.

Ít nhất 400 nạn nhân trong tai họa động đất-sóng thần Ấn Độ Dương xảy ra ngày 26/12/2004 khiến 226.000 người thiệt mạng vẫn chưa xác định được danh tính.

“Kể từ trận sóng thần năm 2004, chính quyền sở tại đã liên lạc với 4.000 đến 5.000 người thân của các thi thể. Nhưng vẫn còn khoảng 400 thi thể chưa thể xác định danh tính” ông Anand Boonkerkaew, Phó giám đốc Công an quận Takua Pa ở tỉnh Phang Nga, nói với Reuters.

Sau sự cố động đất, sóng thần năm đó, du lịch Thái Lan đã dần hồi phục. Nhiều khách sạn, điểm du lịch mới đã được dựng lên trên nền đống đổ nát năm xưa.

Thái Lan hy vọng sẽ đạt con số 32,4 triệu khách du lịch tới nước này trong năm nay.

Các nhà phê bình cho rằng hệ thống cảnh báo sóng thần của Thái Lan chưa đáp ứng yêu cầu. Trong khi đó Chính phủ nước này lại khẳng định mọi việc vẫn ổn.

Đào Vũ

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.