Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Clip: Thủy thủ Mỹ bị động cơ tiêm kích thổi văng ra xa
Sunday, December 25, 2016 0:18
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Trong video, một kỹ thuật viên của hải quân Mỹ đã bị luồng khí xả của động cơ máy bay thổi văng ra xa, may mắn là anh không bị thương nặng.


Tiêm kích EA-6B Prowler trên tàu sân bay USS Kitty Hawk. (Ảnh: Theaviationist).

Theo Theaviationist đăng tải ngày 21/12, video ghi lại tình huống hy hữu trên tàu sân bay USS Kitty Hawk trong các vụ phóng của các tiêm kích tác chiến điện tử EA-6B Prowler.

Một kỹ thuật viên của Hải quân Mỹ do đứng quá gần động cơ của chiếc EA-6B nên đã bị luồng khí xả của máy bay thổi bay ra xa trong quá trình cất cánh.

Vai trò của các kỹ thuật viên hải quân là đảm bảo cho hệ thống điều khiển của các máy bay hoạt động bình thường và thực hiện các cuộc xuất kích mà không có lỗi xảy ra.

Vì vậy, họ phải đứng khá gần máy bay để dễ dàng phát hiện nếu có lỗi rò rỉ trong hệ thống thủy lực hay các sự cố nguy hiểm gây hại cho máy bay.

Chuyến xuất kích của chiếc EA-6B Prowler trong video là vụ phóng cuối cùng trong đợt triển khai trên tàu sân bay USS Kitty Hawk. Tiếp cận gần ống xả khí của máy bay là một việc cần thiết khi có thể phát hiện ra các lỗi tiềm ẩn có thể gây ra các vụ nổ nghiêm trọng.

Vì vậy, người kỹ thuật viên trong video đã quyết định tiếp cận gần hơn và kết quả là anh đã bị thổi bay đi hơn 12m sau khi máy bay cất cánh, qua cả tấm chắn khí xả trên tàu sân bay.

Sàn tàu sân bay được phủ vật liệu chống trượt nên rất thô ráp nhưng người thủy thủ được trang bị đồ bảo hộ chuyên dụng đã may mắn không bị thương tích nặng nề và đã lập tức đứng dậy giơ cao tay thể hiện mình không sao.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.