Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Syria: Trung tâm IS ở phía đông tỉnh Homs bị SAA tấn công mạnh mẽ
Wednesday, December 28, 2016 20:58
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Quân đội Syria và không quân Nga đang nhắm mục tiêu tấn công vào các trung tâm tập trung đông đảo tay súng IS trong thành cổ Palmyra.

Hàng loạt vị trí tập trung binh lực của khủng bố IS tại thành cổ Palmyra và các vụng ngoại ô đã bị các lực lượng vũ trang Syria phối hợp với không quân Nga tấn công mạnh mẽ, gây ra nhiều thương vong cho lực lượng khủng bố.

Trong ngày 28/12, các binh sĩ chính phủ đã nhắm mũi tấn công vào các căn cứ của IS ở phía đông tỉnh Homs, cụ thể là khu vực Ba’ar al-Fawa’erah ở phía tây Palmyra, hơn 13 tên khủng bố đã bị tiêu diệt và nhiều tên khác bị thương trong cuộc đột kích này.

Xe tăng quân đội Syria trên chiến trường tỉnh Homs.

Các máy bay của Nga và Syria cũng triển khai hàng loạt vụ ném bom tập kích IS trong thành phố Palmyra và nhiều khu vực lân cận như Badiyeh al-Qarbi nằm ở phía tây vùng sa mạc tỉnh Homs, nhà ga Thứ Tư và các làng al-Tiyas, Sharifeh ở phía đông Homs. Nhiều xe quân sự, bệ phóng tên lửa và tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt.

Các phòng tuyến tập trung đông đảo phần tử IS khác như tại làng Habreh al-Sharqi, Qarbi, Rasm Hamideh, Jubb Habal, Abu Qatour… vào ngày 27/12 đã bị quân đội Syria tập kích đồng loạt khiến lực lượng khủng bố thiệt hại nặng về binh lực, một số phòng tuyến đã sụp đổ hoàn toàn.

Đi cùng chiến dịch tấn công IS dồn dập với các trận phản công nhanh, mạnh mẽ diễn ra vào ngày 27 và 28/12, quân đội Syria cũng đẩy lùi một cuộc tấn công lớn của phiến quân Jabhat Fatah al-Sham và Ahrar al-Sham ở gần làng Marimin vào ngày thứ tư vừa qua.

Lợi dụng khi các lực lượng chính phủ đang tập trung vào khủng bố IS, 2 nhóm phiến quân đã triển khai tập kích với mục đích làm suy yếu lực lượng chính phủ và trục lợi khi quân đội Syria đang mải miết giao tranh với IS trên chiến trường tỉnh Homs.

Tuy nhiên, kết quả dành cho kế sách của phiến quân vẫn là thất bại và thương vong nặng nề. Trong cuộc đụng độ ác liệt, các binh sĩ chính phủ đã quyết không để cho các tay súng phiến quân vượt qua phòng tuyến ở làng Houla trước khi tiếp cận Marimin.

Không bỏ cuộc, liên minh phiến quân tiếp tục tràn vào từ các hướng Kafr Laha, Taldou và Tayibeh, Qarbi. Sau nhiều giờ giao tranh, ít nhất 10 tay súng đã bị tiêu diệt trước khi tháo chạy trong thất bại khỏi chiến trường.

Trong khi đó, các máy bay Syria ném bom ác liệt vào các phòng tuyến của Ahrar al-Sham ở nhiều làng mạc do nhóm này kiểm soát ở phía bắc và tây bắc tỉnh Homs. Nhiều tay súng trong đó có cả chỉ huy chiến trường đã bị diệt trong các cuộc không kích.

Các chỉ huy của Fatah al-Sham cũng cùng chung kết cục trong giao tranh với quân đội Syria tại thị trấn al-Rastan.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.