Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Tổng thống Putin chúc mừng năm mới ông Trump thay vì TT Obama
Saturday, December 31, 2016 4:51
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Thay vì gửi lời chúc đến người đương nhiệm Obama, ông Putin đã gửi thông điệp chúc mừng năm mới đến Tổng thống đắc cử Donald Trump, trong bối cảnh Mỹ vừa áp lệnh trừng phạt mới.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chúc mừng năm mới đến Tổng thống đắc cử Donald Trump thay vì Tổng thống đương nhiệm Barack Obama, trong thông điệp chúc mừng hàng năm của điện Kremlin gửi tới các nhà lãnh đạo nước ngoài.

Tổng thống Putin gửi lời chúc mừng năm mới đến Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump thay vì người đương nhiệm Obama.

Tuy nhiên, ông Putin đã gửi một lời chúc cá nhân tới ông Obama, gia đình tổng thống và người dân Mỹ trong một tuyên bố cuối ngày thứ Sáu, khi nhà lãnh đạo Nga đang phản ứng trước các lệnh cấm vận mới nhất của Mỹ.

Trong thông điệp chúc mừng hàng năm của mình, ông Putin bày tỏ hy vọng khi ông Trump tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20/1 tới đây, hai nước có thể “thực hiện các bước đi thực tế hơn để khôi phục lại các cơ chế hợp tác song phương trong khu vực và đưa các tương tác của cả hai trong các vấn đề quốc tế lên tầm cao mới”.

“Những thách thức chính mà các quốc gia trên toàn cầu đang phải đối mặt trong những năm gần đây khẳng định rằng, quan hệ Nga-Mỹ là một yếu tố quan trọng trong việc đảm bảo sự ổn định và an ninh trong thế giới hiện đại”, nội dung thông điệp cho hay.

Trước đó, ngày 30/12, Tổng thống Putin cho biết Moscow sẽ không trục xuất 35 nhà ngoại giao Mỹ theo đề nghị của Bộ Ngoại giao Nga như một cách trả đũa với lệnh trừng phạt của Mỹ. Nói về quyết định của mình, nhà lãnh đạo Nga cho biết ông sẽ “không đi theo lối ngoại giao vô trách nhiệm”.

Tổng thống đắc cử Donald Trump đã gửi đến những lời khen tốt đẹp dành cho ông Putin trên Twitter khi nói rằng nhà lãnh đạo Nga là người “rất thông minh” trong việc ứng phó với lệnh trừng phạt vừa được tung ra.

Chính quyền Tổng thống Obama cho biết các biện pháp trừng phạt vội vàng là để đáp lại với cáo buộc Nga đã can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

“Thật tiếc là chính quyền ông Obama muốn kết thúc nhiệm kỳ của mình theo cách này”, ông Putin nói. “Tuy nhiên, tôi vẫn gửi đến lời chúc mừng năm mới từ bản thân gửi đến Tổng thống Obama và gia đình của ông ấy”.

Trong thông điệp chúc mừng năm mới của mình, ngoài ông Trump, ông Putin cũng gửi lời chúc tới Nữ hoàng Anh Elizabeth II và Thủ tướng Theresa May, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Pháp François Hollande, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, bên cạnh một số nhà lãnh đạo khác.

Một số cựu chính khách nổi tiếng như cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush và George HW Bush, cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy và cựu Thủ tướng Italy Silvio Berlusconi, cũng nhận được lời chúc mừng từ Tổng thống Nga.

Tuy nhiên ông Obama đã không nhận được thông điệp chúc mừng chính thức năm nay.

Tổng thống Putin cũng chúc mừng Đức Giáo Hoàng Francis, Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon, Tổng Thư ký LHQ đắc cử Antonio Guterres, giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế Christine Lagarde và Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế Thomas Bach.

Quốc Vinh

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.