Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Vụ Tu-154 gặp nạn: Nhân chứng duy nhất nhìn thấy điều gì?
Wednesday, December 28, 2016 0:51
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Một nhân viên biên phòng đã nhìn thấy chiếc Tu-154 cố vươn lên cao một cách chới với nhưng rồi lại lao xuống biển.

Theo tuyên bố từ các cơ quan chức năng, các nhà điều tra đã tìm thấy hộp đen ngày 27/12 từ máy bay Tu-154 của Bộ Quốc phòng Nga gặp nạn ở Biển Đen hôm 25/12 vừa qua.

Đoạn ghi âm những lời nói cuối cùng của phi hành đoàn trước khi chiếc Tu-154 lao xuống biển khiến 92 người thiệt mạng đã được gửi đến Moscow để giải mã. Theo Bộ Quốc phòng Nga, quá trình giải mã này có thể mất đến vài tuần.

Các chuyên viên đang kiểm tra hộp đen của Tu-154 vừa được thu lại hôm 27/12.

Tuy nhiên RT dẫn lời một nguồn tin thân cận nói với Life News rằng trong khoảnh khắc cuối cùng phi công dường như đã hét lên: “Phần cánh tà, chết tiệt!”, tiếp sau đó là: “Chỉ huy, chúng tôi đang rơi xuống”.

Thông tin này vẫn chưa được cơ quan điều tra chính thức xác nhận.

Trong khi đó nhật báo Kommersant tiết lộ một nhân chứng quan trọng đã chứng kiến bi kịch xảy ra khi có mặt trên chiếc xuồng cao tốc gần bờ Biển Đen hôm 25/12.

Nhân chứng là một nhân viên thuộc đội bảo vệ biên phòng thuộc FSB (Cục An ninh Liên bang Nga) nói với các nhà điều tra rằng sau khi cất cánh máy bay ngay lập tức hướng đầu xuống biển thay vì bay lên độ cao cần thiết.

Người này nói rằng chiếc máy bay như thể định hạ cánh trên mặt nước. Biểu hiện của chiếc máy may khá kỳ quái khi tốc độ của nó giảm dần nhưng phía đầu máy bay vẫn cố hướng lên.

Tờ Kommersant dẫn lời nhân chứng mô tả chiếc Tu-154 khi ấy giống như “chiếc xe gắn máy cố ép tốc độ vào bánh sau”.

Sau đó phần đuôi của Tu-154 va chạm với mặt biển và vỡ tung khi gặp lực tác động. Nó bị cuốn vào những con sóng và chìm xuống nhanh chóng.

Các chuyên gia FSB cho biết, chiếc máy bay đã cất cánh ở một vận tốc bình thường khoảng 345 km/h. Tuy nhiên, thay vì đạt được độ cao, chiếc máy bay đã bắt đầu giảm tốc độ và đi xuống.

Các chuyên gia từ các cơ quan thực thi pháp luật của Nga tin rằng điều này xảy ra bởi phi công đã cố gắng nâng máy bay vượt quá góc cao tiêu chuẩn.

Trước khi chiếc Tu-154 cất cánh, các phi công đã nói với trạm điều khiển không lưu rằng có gì đó khiến chiếc máy bay trở nên “nặng nề”. Nó đã bị quá tải, điều này đã dẫn đến phần khung ổn định và cánh tà cũng như phần động cơ đẩy bị trục trặc.

Về cơ bản, giả thuyết về một cuộc tấn công khủng bố ngày càng không có cơ sở. Theo đại diện của FSB, dấu vết của một cuộc tấn công khủng bố hay phá hoại vẫn chưa được tìm thấy trên máy bay Tu-154.

Cơ quan này tin rằng nguyên nhân chính của thảm kịch không phải là những tác động từ bên ngoài mà có thể rơi vào động cơ, nhiên liệu kém chất lượng dẫn đến tổn thất điện năng và hỏng động cơ, lỗi của phi công hay sự cố kỹ thuật của máy bay.

Đọc thêm>>> Đưa Thổ Nhĩ Kỳ rơi NATO là thành công lớn nhất của Nga

Quốc Vinh

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.