Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Con gái ‘bà đồng’ Choi Soon-sil bị bắt ở Đan Mạch
Sunday, January 1, 2017 21:43
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Con gái của bạn thân Tổng thống Park Geun-hye, người trở thành tâm điểm của dư luận Hàn Quốc trong vụ bê bối chính trị lớn những ngày qua, đã bị bắt tại Đan Mạch vào ngày 2/1.

Theo Cơ quan Cảnh sát quốc gia Hàn Quốc và các quan chức hành pháp tại Đan Mạch cho biết, Chung Yoo-ra, con gái của bà Choi Soon-sil, đã bị bắt trong ngày vì tạm trú bất hợp pháp.

Chung Yoo-ra (trái), con gái bà Choi Soon-sil, đã bị bắt ở Đan Mạch.

Chung Yoo-ra cũng chính là nhân vật có liên quan tới bê bối chính trị dẫn tới việc Quốc hội Hàn Quốc thông qua quá trình luận tội nữ Tổng thống Park Geun-hye.

Trước đó, ngày 21/12, Tòa án Hàn Quốc đã ra lệnh bắt giữ cô Chung, 20 tuổi, người đang học tập và sinh sống ở Đức. Các công tố viên đặc biệt, những người đang tiến hành điều tra vụ bê bối tham nhũng xung quanh Tổng thống Park và bạn thân Choi Soon-sil, đã đề nghị Interpol đưa cô Chung vào danh sách truy nã sau khi nhân vật này từ chối phản hồi các lệnh triệu tập điều tra.

Theo hãng thông tấn Yonhap, Chung Yoo-ra được cho là nhận nhiều ưu ái từ trường Đại học Nữ sinh Ewha (Seoul, Hàn Quốc), liên quan tới vấn đề nhập học và điểm số do mối quan hệ thân thiết giữa mẹ cô và Tổng thống Park Geun-hye.

Giáo sư Lyou Chul Gyun đang công tác tại trường đại học trên cũng đang bị bắt giữ vì những cáo buộc can thiệp, hỗ trợ trái phép cho quá trình học hành của cô Chung dù cô này không đạt nhiều yêu cầu học thuật theo quy định trong khi vẫn sinh sống tại Đức.

Đội điều tra cho biết họ đang phối hợp với các cơ quan liên quan để dẫn độ Chung Yoo-ra về nước.

Cựu chủ tịch đảng Saenuri Lee Jung-hyun.

Trong một diễn biến liên quan, ông Lee Jung-hyun, cựu lãnh đạo của đảng cầm quyền Saenuri đã xin rút khỏi đảng vào ngày 2/12. Trước đó, ông Lee đã từ chức chủ tịch đảng Saenuri vào giữa tháng 12/2016 để nhận trách nhiệm về việc nữ tổng thống 64 tuổi bị luận tội.

Yonhap dẫn lời ông Lee cho biết ông không muốn biến mình thành trở ngại đối với ông In Myung-jin, lãnh đạo lâm thời mới của đảng Saenuri. Ông nhấn mạnh: “Với tư cách cựu chủ tịch đảng Saenuri, tôi sẽ nhận mọi trách nhiệm và quyết định rời khỏi đảng”.

Giới quan sát trong nước nhận định rằng ông Lee muốn rời đảng với hi vọng chấm dứt chuỗi thanh trừng với những người trung thành với bà Park trong nội bộ đảng cầm quyền.

Tuần trước, ông In Myung-jin đã kêu gọi những người trung thành với bà Park rời khỏi đảng cầm quyền trước ngày 6/1/2017 để ông có thể chỉnh đốn lại đảng.

Xem thêm: Phi công Hàn Quốc ấn nhầm nút, 3 tên lửa rơi xuống biển

Danh Tuyên

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.