Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
IS lãnh 31 đợt không kích đầu tiên từ chính phủ mới của ông Trump
Sunday, January 22, 2017 23:27
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Tân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis đã mừng ngày làm việc đầu tiên tại Lầu Năm Góc bằng 31 đợt không kích nhằm vào khủng bố IS tại Iraq và Syria.

Hãng tin Mỹ Daily Caller cho hay, trong ngày làm việc đầu tiên tại chính quyền mới của Tổng thống Donald Trump, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đã cho tiến hành 3 đợt không kích nhằm vào lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở hai chiến trường Syria và Iraq.

Mỹ đã tiến hành 31 đợt không kích nhằm vào IS trong ngày làm việc đầu tiên của chính quyền mới Washington.

Theo Daily Caller, ngày 21/1, ông Mattis bước vào Lầu Năm Góc với nụ cười tươi sau khi đã tiến hành những đợt bắn phá, gây tổn thất nặng nề cho các tay súng cực đoan IS.

Một loạt các máy bay chiến đấu, máy bay ném bom và máy bay điều khiển từ xa đã xuất kích tham gia vào các đợt không kích trên, gồm 25 đợt ở Syria và 6 đợt tại Iraq. Tại Syria, 2 lần oanh kích đã phá hủy các đơn vị IS và pháo binh gần thị trấn al-Bab.

Trong khi đó, tại Raqqa, nơi được coi là “thủ phủ” của các tay súng Hồi giáo cực đoan, IS đã bị tấn công nặng nề khi bị phá hủy 12 đơn vị tác chiến, 9 vị trí chiến đấu, 2 nhà máy ngầm chế tạo vật liệu nổ và bom, các trụ sở. Cuộc không kích cuộc cùng nhằm vào 2 giếng dầu của IS ở Deir Ezzor.

Lực lượng IS cũng lĩnh nhiều thương vong ở Iraq. Một cuộc không kích tại thành phố Rutbah đã tàn phá 2 kho vũ khí và súng cối của IS cùng 1 đơn vị chiến thuật và các phương tiện chiến đấu của khủng bố.

Tại thành phố Mosul, nơi đang diễn ra chiến dịch tổng tấn công IS lớn nhất từ trước tới nay, nhóm khủng bố cực đoan này cũng bị hai đợt không kích của Washington phá hủy 3 vị trí chiến đấu, một xe tăng và một nhà máy chuyên chế tạo bom xe.

Trong chiến dịch tranh cử, Tổng thống Mỹ mới nhậm chức Donald Trump cam kết rằng ông sẽ tiêu diệt IS sớm nhất có thể. Trong ngày đầu tiên làm việc ở cương vị mới, ông Trump nói rằng ông sẽ triệu tập những tướng lĩnh hàng đầu và yêu cầu họ ra một kế hoạch tiêu diệt IS chỉ một lần và mãi mãi trong vòng 30 ngày.

Tướng James Mattis, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ.

Tân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, người đứng đầu Lầu Năm Góc James Mattis với kinh nghiệm quân sự dày dặn được hi vọng sẽ đưa ra những kế hoạch mới giúp Washington thực hiện mục tiêu chống khủng bố.

Mattis từng là tướng hải quân Mỹ, ông được biết đến với những chỉ trích gay gắt đối với chính quyền Barack Obama về chiến lược chống IS, cho rằng những chiến lược mà tổng thống thứ 44 cùng quốc hội của ông đưa ra là những “biện pháp nửa mùa”.

Xem thêm: Nga điều 6 ‘sát thủ diệt tàu sân bay’ Tu-22M3 dội bom ở Deir Ezzor

Danh Tuyên

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.