Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Lầu Năm Góc: Chiến dịch tiêu diệt thủ lĩnh IS ở Syria thành công
Tuesday, January 10, 2017 15:09
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Người phát ngôn Lầu Năm Góc, Đại tá Hải quân Jeff Davis khẳng định chiến dịch nhằm vào các thủ lĩnh IS tại miền đông Syria đã thành công.

Tờ IB Times ngày 10/1 đưa tin, các cuộc tấn công nhằm vào những kẻ cầm đầu Nhà nước Hồi giáo IS đã được tiến hành bởi lực lượng liên quân Mỹ, nhằm loại bỏ các phần tử thánh chiến và thu thập thông tin tình báo cho những hoạt động về sau.

Lực lượng khủng bố IS.

Ông Omar Abou Leila, một nhà hoạt động xã hội điều hành nhóm Dier Ezzor 24 cho hay, 4 chiếc trực thăng đã hạ cánh ở ngôi làng Kumar, giữa thành phố Dier al-Zour nơi IS đang chiếm đóng và thành phố Raqqa hôm 8/1.

“Đây là một cuộc oanh tạc dường như nhằm vào một nhân vật rất quan trọng”, ông Leila nói với hãng thông tấn AP.

Sau khi thiết lập các trạm kiểm soát, lực lượng đặc công Mỹ đã tấn công một chiếc xe được cho là vận chuyển nhiều chiến binh thánh chiến IS, tiêu diệt nhiều phần tử khủng bố trong số đó.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria khẳng định, 25 chiến binh thánh chiến đã bị giết trong cuộc giao tranh trên. Tuy nhiên, người phát ngôn Lầu Năm Góc, Đại tá Hải quân Jeff Davis cho rằng thông tin trên đã bị “thổi phồng quá mức”.

Theo Đại tá Davis, chiến dịch trên “tập trung chủ yếu vào những kẻ cầm đầu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS” và lực lượng quân đội được triển khai trong chiến dịch này là Lực lượng Viễn chinh trước đó đã được triển khai ở Iraq. Theo nhận định của Đại tá Davis, chiến dịch này đã thành công.

Tờ The Times dẫn lời nhà hoạt động địa phương Abdul Rahman Hasson cho hay, trong khi 2 máy bay trực thăng của quân đội Mỹ bay lượn trên không trung thì các binh sĩ từ một chiếc máy bay khác đã tấn công những chiếc xe của lực lượng khủng bố Hồi giáo cực đoan IS.

“Họ đã nhảy xuống, tiêu diệt một số chiến binh Hồi giáo cực đoan và bắt giữ một số kẻ khác. Chúng tôi không có thông tin được xác nhận về số người đã bị giết”, Ahmad Ramadan, người đứng đầu của nhóm hoạt động xã hội Euphrates Post có trụ sở tại Thổ Nhĩ Kỳ, nói.

Kubar là một ngôi làng nằm ven sông Euphrates, được cho là một thành trì của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS và là một trong những tuyến phòng thủ đầu tiên của Raqqa. Ông Hassan cũng tuyên bố, nơi đây đặt một nhà tù bí mật của IS.

Một phát ngôn viên quân sự của Mỹ tại Baghdad đã xác nhận thông tin về chiến dịch tấn công trên nhưng không nói rõ thành viên cao cấp nào của IS là mục tiêu của họ.

Abu Bakr al-Baghdadi, thủ lĩnh tối cao của IS.

Lầu Năm Góc thông tin, lãnh đạo tối cao của IS là Abu Bakr al-Baghdadi vẫn còn sống sau nhiều lần bị ám sát không thành. Người phát ngôn Lầu Năm Góc Peter Cook nói trên CNN rằng các cơ quan an ninh Mỹ “nghĩ rằng Baghdadi vẫn sống và vẫn chỉ đạo” nhóm khủng bố IS.

“Chúng tôi đang làm mọi thứ để có thể theo dõi nhất cử nhất động của hắn. Nếu có cơ hội, chắc chắn chúng tôi sẽ đưa hắn ra chịu sự trừng phạt thích đáng của công lý”, ông Peter Cook nói.

Xem thêm: Pháp: Aleppo khác xa so với những thứ truyền thông phương Tây nói

Danh Tuyên

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.