Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Lộ kế hoạch những nhóm biểu tình phá rối lễ nhậm chức của ông Trump
Monday, January 16, 2017 6:18
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Hàng nghìn người biểu tình dự kiến sẽ tụ tập ở thủ đô Washington vào tuần tới nhằm phá hỏng lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump.

Theo Reuters, hàng nghìn người biểu tình dự kiến sẽ tập trung tại thủ đô Washington ngày 20/1 tới để tham dự vào các hoạt động gây rối tại lễ nhậm chức của ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump.

Những người biểu tình tại Philadelphia, Pennsylvania ngày 14/1.

Người đứng đầu nhóm biểu tình DisruptJ20 cho hay, những người biểu tình lên kế hoạch chặn 12 trạm kiểm soát an ninh tại Washington, trên tuyến đường diễu hành dài 4 km dọc theo tuyến phố chính dẫn vào thành phố.

Trên trang web của mình, những người tổ chức kêu gọi mọi người không chỉ tham gia các cuộc biểu tình ở Washington mà còn thực hiện hành động này ở bất cứ nơi nào có thể. Họ cũng dự định tổ chức cuộc biểu tình tại các cơ quan ngoại giao của Mỹ ở nhiều nước khác.

Nhóm biểu tình DisruptJ20 đang phối hợp với các nhóm biểu tình khác lên kế hoạch phong tỏa khu vực tiến hành lễ nhậm chức trước bình minh và gây ra các cuộc biểu tình gây rối trong suốt lễ nhậm chức.

Khoảng 300 tình nguyện viện của DisruptJ20 sẽ thực hiện một chuỗi các cuộc biểu tình mang tên “Lễ hội của sự chống đối”.

“Chúng tôi không ủng hộ cuộc chuyển giao quyền lực trong hòa bình và chúng tôi cần phải ngăn nó lại”, một người tổ chức biểu tình cho hay.

Theo số liệu thống kê của National Park Service Mỹ, có 27 nhóm biểu tình đã xin được phép, gấp 4 lần so với con số trung bình các nhóm biểu tình trong những lễ nhậm chức trước đây.

Cơ quan này cũng cho hay, cuộc biểu tình diễn ra một ngày sau lễ nhậm chức của ông Trump và dự kiến có sự tham gia của 200.000 người. Sau chiến thắng bất ngờ của ông Trump, hàng nghìn người phản đối đã tổ chức các cuộc biểu tình tại các thành phố lớn của Mỹ.

Các cuộc biểu tình tập trung ở các thành phố như New York, Atlanta, Portland, San Diego, California, và Royal Oak, Michigan.

Reuters thông tin thêm, lễ nhậm chức của Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ dự kiến thu hút 800.000 người. So với con số 1,8 triệu người tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống Barack Obama vào năm 2009, thì buổi lễ lần này có quy mô nhỏ hơn.

Tuy nhiên, các đám đông biểu tình đủ để tạo ra các thách thức về an ninh và giao thông đối với thủ đô của nước Mỹ.

Hơn 36 cơ quan thực thi luật pháp đang phối hợp về các kế hoạch an ninh và an toàn để đề phòng, trong đó có Cảnh sát Capitol, FBI, Mật vụ Mỹ và Vệ binh quốc gia.

Khoảng 7.500 lính vệ binh quốc gia trên khắp nước Mỹ sẽ tới Washington, cùng khoảng 3.500 sĩ quan cảnh sát đến từ các bang đảm bảo an ninh buổi lễ.

Các cơ quan tham gia vào việc lập kế hoạch cho buổi lễ nhậm chức vào ngày 20/1 cho biết, vấn đề đảm bảo an ninh cho lễ nhậm chức của ông Trump là thách thức lớn nhất trong các lễ nhậm chức của các Tổng thống Mỹ thời gian gần đây.

Phương Anh

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.