Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Syria: SAA tấn công phiến quân ở Damascus, chiếm căn cứ chiến lược
Tuesday, January 3, 2017 20:28
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Một cơ sở tiểu đoàn phòng không có vị trí chiến lược ở đông Ghouta của phiến quân Jaish al-Islam đã bị quân đội Syria đánh chiếm thành công.

Ngày 03/01, phiến quân thánh chiến Jaish al-Islam đã mở một cuộc tấn công vào căn cứ quân đội Syria ở đông Ghouta. Trong trận chiến này, phiến quân bị mất nhiều tay súng và bị đẩy lùi khỏi chiến trường.

Sau đó, các binh sĩ Syria đã lợi dụng sự suy yếu của phiến quân đang tháo chạy, tổ chức truy quét phản công ở gần một cơ sở tiểu đoàn phòng không bị Jaish al-Islam kiểm soát. Kết quả, khu vực này đã được giải phóng khỏi những phiến quân Hồi giáo cực đoan.

Các binh sĩ Syria đã phản công đánh chiếm một cơ sở tiểu đoàn phòng không bị Jaish al-Islam kiểm soát ở đông Ghouta.

Pha phản công chớp nhoáng của quân đội Syria đã đánh chiếm thành công căn cứ phòng không ở đông bắc thị trấn Hazrama đồng thời giáng một đòn nặng cho lực lượng Jaish al-Islam, gây thiệt hại binh lực lớn cho phiến quân.

Trước đó vào ngày 02/01, Jaish al-Islam đã vi phạm thỏa thuận ngừng bắn tại Syria đang được ban hành trên toàn quốc bằng một cuộc tấn công lớn ở đông Ghouta. Quân đội Syria đã phản công và đẩy lùi các tay súng nổi dậy phải tháo chạy về các thị trấn al-Reihan và Hawsh Nasri.

Tại tây Ghouta, các cuộc tấn công phiến quân Fatah al-Sham được quân đội Syria triển khai trong 10 ngày qua vẫn tiếp tục diễn ra. Các lực lượng chính phủ đã giải phóng ít nhất 10 làng nắm vị trí quan trọng trong khu vực.

Các chiến dịch được tăng cường mạnh mẽ trong 10 ngày qua từ cuối năm 2016 đến đầu năm 2017 của quân chính phủ đã giải phóng thành công các làng nằm trong “chảo lửa” Wadi al-Bardi như Basimeh, Ein al-Fijeh, Ein Kharza, Deir Moqren…

Theo một nguồn tin quân sự được FARS News trích dẫn cho biết, người dân tại 10 làng nói trên đã ra đường biểu tình chống lại sự có mặt của phiến quân trong làng của họ. Tuy nhiên các chỉ huy lực lượng nổi dậy đã lấy những người dân biểu tình ra làm “lá chắn sống”.

Mặc dù phải bảo đảm an toàn cho thường dân đã làm chậm lại tiến độ tấn công, nhưng quân đội Syria vẫn hoàn thành chiến dịch với thắng lợi lớn và bảo đảm an ninh tại các làng đã giải phóng.

Các cuộc tấn công phiến quân Fatah al-Sham được quân đội Syria triển khai trong 10 ngày qua vẫn tiếp tục diễn ra.

Nguồn tin trên nói thêm rằng tiếp viện quân chính phủ đang được tăng cường tới khu vực nhằm triển khai cuộc tấn công lớn vào trung tâm đầu não của phiến quân, buộc các nhóm này phải rời khu vực tập trung về tỉnh Idlib.

Ngày thứ hai 02/01, các binh sĩ Syria đã tiến vào làng Ein al-Fijeh ở tây Ghouta sau cuộc đụng độ kéo dài nhiều giờ liền với Fatah al-Sham. Công tác rà phá bom mìn đang được khởi động tại các khu vực xung quanh làng và hồ chứa nước lớn của thành phố Damascus ở gần đó.

Kiểm soát làng Ein al-Fijeh và các hồ chứa nước ở khu vực xung quanh sẽ giải quyết được vấn đề cung cấp nước vào thành phố Damascus và các vùng nông thôn ngoại vi.

Trước đó, các phiến quân đã ngăn chặn nguồn cung cấp nước vào thủ đô của Syria tại Ein al-Fijeh và Wadi al-Bardi cách đây vài ngày bằng cách làm ô nhiễm nước bằng dầu Mazut và đánh chiếm các hồ chứa nước lớn.

Các cuộc biểu tình mạnh mẽ của người dân tại làng Ein al-Fijeh đã gây áp lực khiến một nhóm tay súng muốn đầu hàng chính phủ, nhưng vấp phải sự ngăn cản của bộ phận còn lại là những chỉ huy phiến quân đang có mưu đồ triển khai các cuộc phản công quân chính phủ trong khu vực.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.