Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Clip: Tên lửa Syria bắn phá phiến quân dồn dập ở đông Damascus
Monday, February 27, 2017 5:28
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Pháo binh và tên lửa đã dồn dập tấn công phiến quân ở đông Damascus sau khi quân đội Syria phát động chiến dịch mới kéo dài 1 tuần trong khu vực.


Theo al-Masdar News, hai quận Kaboun và Barza thuộc khu đông thành phố Damascus là mục tiêu tấn công của quân đội Syria trong một chiến dịch pháo kích kéo dài 1 tuần.

Cuộc tấn công của các lực lượng chính phủ đã bắt đầu sau khi các chỉ huy phiến quân địa phương từ chối cơ hội đầu hàng để được dẫn giải đến Idlib và cố thủ trong khu vực.

Các vụ tấn công bằng tên lửa đặc biệt dữ dội vào ngày chủ nhật 26/2 khi các tư lệnh quân đội Syria cho các chiến binh phiến quân một cơ hội cuối để quay trở lại bàn đàm phán nhưng bất thành.

Nếu các phe đối lập ở 2 quận Kaboun và Barza từ chối cơ hội đầu hàng trong hòa bình, các nhóm này có thể sẽ sớm bị tiêu diệt hoàn toàn trong các cuộc tấn công sắp tới.

Trong khi đó, lữ đoàn cơ giới số 42 và lữ đoàn số 106 Vệ binh Cộng hòa đã sẵn sàng trong thế tấn công. Một số đơn vị đã phát động tấn công nắm bắt phần lớn các trang trại ở 2 quận nói trên vào ngày 25/2.

Những khu phố tại 2 quận Kaboun và Barza bị kiểm soát bởi phiến quân Hayyat Tahrir al-Sham và một số phe phái liên kết với quân đội Syria tự do (FSA).

Khi Kaboun và Barza được giải phóng, quân đội Syria sẽ có thể tập trung mũi tấn công hoàn toàn vào căn cứ quân phiến loạn tại đông Ghouta, là trở ngại cuối cùng trong chiến dịch bảo vệ thủ đô của Syria.

Hayyat Tahrir al-Sham là liên minh thánh chiến mới được thành lập bởi phiến quân Jabhat Fatah al-Sham và một số phe phái nổi dậy nhỏ khác.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.