Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Đổ xô mua gà vàng cho ngày vía Thần tài liệu có rước được may mắn?
Saturday, February 4, 2017 20:19
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Ngày Thần tài năm nay, vàng và các loại trang sức hình con gà, là linh vật của năm Đinh Dậu 2017 được nhiều người săn lùng.

Tùy vào chất liệu, kích cỡ, các loại vàng có giá khác nhau từ vài ba triệu đến cả trăm triệu đồng. Không ít người mua sắm vàng là hình gà để làm quà biếu, tặng trong ngày Thần tài.

Nắm bắt được nhu cầu này, các nhà sản xuất, kinh doanh vàng và các loại trang sức cũng đã chuẩn bị và tung ra nhiều loại sản phẩm mang biểu tượng là linh vật của năm.

Chị Trần Thúy Hà, chủ tiệm vàng T.H.trên đường Phan Văn Trị, quận Gò Vấp cho biết: “Năm nay, ngoài hình tượng là ông Thần tài như mọi năm thì các nhà sản xuất, chế tác vàng còn cho ra mắt nhiều sản phẩm hình con gà, đáp ứng nhu cầu của người mua”.

Ông Nguyễn Tấn Huệ, Giám đốc một công ty kinh doanh vàng trên đường Phan Đăng Lưu, quận Phú Nhuận cũng cho biết: “Công ty đã tung ra nhiều loại sản phẩm để phục vụ cho năm Đinh Dậu như: gà cầm hũ vàng, bạc, gà ôm đồng tiền, gà ôm nén vàng… Đây là loại vàng 24K, làm vòng đeo tay hoặc mặt dây chuyền…”.

Tương tự, các hãng vàng lớn cũng tung ra nhiều sản phẩm là vàng và trang sức liên quan tới hình gà với giá cả khá đa dạng từ vài triệu đồng cho đến cả trăm triệu đồng. Điển hình như “gà trống bằng vàng”, “gà đẻ trứng vàng”, “gà ngậm thỏi vàng”… có giá từ vài ba chục triệu đồng đến hơn trăm triệu đồng/sản phẩm.

Bộ sản phẩm “gà đẻ trứng vàng”

Điều đáng nói, xu hướng mua vàng và trang sức những ngày đầu năm, đặc biệt là trong ngày Thần tài tăng khá nhiều. Chính vì vậy, nhiều người đã phải đặt hàng từ trước. “Khác với mọi năm, nhiều người sợ phải xếp hàng và không mua được hàng nên đã đến tiệm của chúng tôi đặt trước. Có khách đặt tới 9 con gà, vàng 9999. Đây là những miếng vàng có in hình con gà. Họ đặt cọc một số tiền và đến ngày Thần tài (10 tháng Giêng) mới ra lấy và trả tiền, xem như đó mới là ngày đi mua, chứ không phải mua từ hôm trước. Khách hàng này cho biết, họ mua để làm quà biếu cho các đối tác của mình”, chị Hà cho biết.

Người kinh doanh tin rằng mua vàng ngày Thần tài sẽ mang lại tài lộc.

“Tôi đã phải gọi đặt hàng chỗ quen để có được số vàng như mình mong muốn. Không phải để đầu tư, kinh doanh mà mong trong ngày Thần tài, tôi mong muốn mọi thứ sẽ được được may mắn cho cả năm khi sở hữu được vàng”, doanh nhân Trần Đình Hà, quận Bình Thạnh chia sẻ.

Gà mạ vàng phong thủy cũng được nhiều người mua lựa chọn.

Nhà phong thủy Nguyễn Văn Bảy cho biết: “Việc người dân mua vàng trong ngày Thần tài, chọn hình tượng con gà, ngoài ý nghĩa là linh vật của năm thì nó còn là tượng trưng cho sự no đủ, mang lại may mắn, tốt đẹp, bài trừ cái xấu, xung đột cho gia chủ hay người được biếu, tặng. Bên cạnh đó, tặng hình tượng gà cũng tượng trưng cho sự sinh sôi, nảy nở mang lại phú quý, hạnh phúc. Ngoài ra, biểu tượng của con gà còn giúp cho gia chủ luôn giữ được thế vững vàng trong công việc cũng như cuộc sống”.

Trang sức hình gà cũng được nhiều người lựa chọn mua sắm

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyến cáo, việc mua sắm vàng và các loại trang sức trong ngày Thần tài cũng không vì thế mà chạy theo phong trào. “Nếu người nào dư dã chút thì nên mua vàng, thay cho việc việc tích trữ vàng khi có nguồn tiền theo cách truyền thống, còn nếu không thì cũng không nên đi vay mượn mà mà sắm vàng trong ngày Thần tài. Dù sao đây cũng chỉ là quan niệm, cái cốt yếu nhất vẫn là do chính cá nhân mỗi người. Họ có thật sự nỗ lực, cố gắng để làm việc và sống hay không. Còn nếu mua vàng thật nhiều nhưng chẳng làm gì cả thì rồi cũng phải bán vàng sớm mà thôi. Như vậy lại bị lỗ vì mua vàng lúc cao, bán vàng lúc thấp”, ông Nguyễn Văn Bảy chia sẻ.

Mua vàng ngày vía Thần tài cũng chỉ là quan niệm, may mắn, tài lộc từ việc mua vàng chưa ai minh chứng được. Nhưng giá vàng đang nóng rực theo Thần tài vì thế người dân cần thận trọng kẻo… chưa thấy tài lộc đã thấy lỗ!

Thanh Tùng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.