Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Syria: SAA giải phóng 32 vùng miền từ tay IS từ đầu năm 2017
Sunday, February 5, 2017 20:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Theo Bộ Quốc phòng Nga, số lượng các vùng dân cư được giải phóng từ tay khủng bố IS bởi quân đội Syria từ ngày 01/01/2017 đến nay đã tăng lên đến con số 32.


Theo Sputnik đăng tải trích dẫn báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga, các lực lượng vũ trang Syria đã giải phóng thành công hai vùng dân cư lớn bị IS chiếm đóng trong 24 giờ vừa qua, nâng tổng số các vùng miền được giải phóng lên con số 32.

Trước đó vào ngày thứ bảy 04/01, Bộ báo cáo quân đội Syria đã đẩy lùi các tay súng khủng bố IS ra khỏi 30 khu dân cư tính từ đầu năm 2017. “Số lượng các vùng dân cư được giải phóng từ tháng 01/2017 bởi các lực lượng chính phủ Syria đã tăng lên đến 32 vùng”, theo bản tin hàng ngày của trung tâm hòa giải Syria cũng đã xác nhận thông tin trên.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, quân đội chính phủ cũng đã giải phóng hơn 56 dặm vuông lãnh thổ Syria (khoảng hơn 90 km vuông).

Trong một diễn biến chiến sự liên quan ở Deir Ezzor, phòng tuyến IS ở Wadi al-Neshan phía tây bắc căn cứ không quân tỉnh này cùng các vị trí khác như nghĩa trang thành phố và căn cứ lữ đoàn 137 đã bị quân đội Syria tấn công mạnh gây ra nhiều thiệt hại nặng nề.

Trong khi đó, pháo binh và tên lửa của quân đội Syria cũng tập kích nặng nề vào vị trí của khủng bố IS tại khu vực nghĩa trang, căn cứ lữ đoàn Tamin phía nam thành phố Deir Ezzor, tiêu diệt nhiều tay súng và phá hủy hàng loạt thiết bị phương tiện quân sự.

Phối hợp với lực lượng bộ binh, không quân Syria nối tiếp các vụ ném bom dồn dập tiêu diệt IS tại nghĩa trang thành phố. Các máy bay ném bom Nga cũng hoàn thành xuất sắc trong nhiệm vụ không kích phá hủy một căn cứ lớn của khủng bố cùng các kho đạn dược vũ khí.

Lực lượng pháo binh, tên lửa quân đội Syria góp phần không nhỏ trong cuộc chiến tại Deir Ezzor.

Với sự hỗ trợ mạnh mẽ của không quân Nga, Syria cùng lực lượng pháo binh, tên lửa, quân đội chính phủ Syria đang từng bước chống trả và dần phá vỡ vòng vây của khủng bố IS với 14.000 tay súng tràn vào Deir Ezzor. Binh lực của IS tập trung chủ yếu ở Raqqa, Syria và Mosul, Iraq.

Tại mặt trận phía đông tỉnh Homs, các binh sĩ quân đội chính phủ tiếp tục giành được nhiều tiến bộ trên đường tiến quân từ phía tây bắc hướng về thành cổ Palmyra. Trong diễn biến mới nhất, mỏ khí đốt Hayyan nằm trên giao lộ tây bắc đã hoàn toàn được giải phóng đúng như dự đoán trước đó cho rằng khu vực này sẽ được kiểm soát chỉ trong 24 giờ.

Cuộc tấn công có sự hỗ trợ lớn từ các máy bay chiến đấu nhắm mục tiêu vào nhiều tòa nhà tập trung đông tay súng IS và các giếng dầu trên vùng nông thôn ngoại vi thành phố Palmyra.

Vào ngày thứ bảy, mỏ dầu quan trọng al-Maher cũng đã được quân đội Syria giải phóng khỏi sự kiểm soát của IS. Các vị trí xung quanh mỏ khí đốt Hayyan như ngã tư Jahar và làng Baydheh al-Sharqi hiện sẽ là mục tiêu tấn công tiếp theo của lực lượng chính phủ nhằm mở rộng vùng kiểm soát.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.