Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Tổng thống Azerbaijan bổ nhiệm vợ làm phó tổng thống
Wednesday, February 22, 2017 21:43
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Người đàn ông có thể làm tất cả mọi thứ cho người phụ nữ mình yêu, nhưng giúp người bạn đời của mình trở thành phó tổng thống một đất nước không phải là chuyện dễ dàng.

Tất nhiên nếu là vợ của tổng thống ở Azerbaijan thì lại khác.

Hôm 22/2, Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev đã bổ nhiệm phu nhân Mehriban Aliyeva, 52 tuổi trở thành phó tổng thống trong nội các của ông.

Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev và phu nhân Mehriban Aliyeva.

Trong thông báo chính thức về việc bổ nhiệm phó tổng thống mới, Tổng thống Aliyev ca ngợi những thành tựu của bà Aliyeva trong vai trò nghị sĩ, như giải quyết “những vấn đề kinh tế xã hội của cử tri” và “đảm nhiệm các hoạt động mang tính chất quốc tế lớn”.

“Công việc của bà ấy đóng góp vào sự phát triển toàn diện của đất nước chúng ta”, ông nói.

Tổng thống Aliyev cũng ca ngợi công việc của vợ mình là đại sứ thiện chí của UNESCO và ISESCO, cũng như những đóng góp cho ủy ban Olympic quốc gia, tuy nhiên không nhắc đến mối quan hệ vợ chồng giữa hai người.

Bà Aliyeva có chuyên ngành về y tế, nhưng từ lâu đã tham gia vào các hoạt động chính trị của đất nước. Bà được bầu vào quốc hội từ năm 2005, bên cạnh vai trò chủ tịch đảng chính trị của chồng mình. Tân phó tổng thống cũng là người phụ trách công tác mời thầu Olympic của Azerbaijan và điều hành tổ chức từ thiện Heydar Aliyev.

Phó Tổng thống Aliyeva sinh trưởng trong gia tộc quyền lực Pashayev ở Azerbaijan. Gia đình này nắm quyền kiểm soát nhiều ngân hàng, các công ty bảo hiểm, xây dựng, du lịch, trong khi nhiều thành viên nắm giữ vai trò hàng đầu trong chính phủ.

Bà nổi tiếng là người có cuộc sống xa hoa và kỹ tính trong cách ăn mặc. Tuy nhiên một số thông tin nói rằng bà không phải người am hiểu về chính trị. Phản ứng từ phe đối lập cho biết việc bổ nhiệm bà Aliyeva không hẳn là bất hợp lý nhưng lãnh đạo đảng này hoài nghi về khả năng của đệ nhất phu nhân Azerbaijan.

“Sự bổ nhiệm này cho thấy sự thiếu tôn trọng với người dân”, Ali Kerimli, lãnh đạo một đảng đối lập ở Azerbaijan, nói với Reuters .

Tổng thống Ilham Aliyev bắt đầu lên làm tổng thống từ năm 2003 sau khi tiếp nhận chức vụ từ cha mình là Heydar Aliyev – người đã điều hành đất nước Azerbaijan trong gần 30 năm. Ông tái đắc cử vào năm 2008 và trongmột cuộc bầu cử mà phe đối lập lên tiếng tẩy chay, sau đó cầm quyền cho đến ngày nay.

Đọc thêm>>> Cố vấn an ninh quốc gia mới sẵn sàng ‘nói không’ với ông Trump

Quốc Vinh

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.