Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Chân dung kẻ bị bắn hạ do cướp súng của quân nhân tại sân bay Pháp
Sunday, March 19, 2017 3:57
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Kẻ tấn công đã bị bắn hạ tại sân bay Orly, phía Nam Paris hôm 18/3 sau khi tên này khống chế một nữ quân nhân và cố gắng cướp súng của cô. Hắn là ai?

Tại cuộc họp báo, công tố viên François Molins cho biết, kẻ chủ mưu trong vụ tấn công ở sân bay Orly, Paris là Ziyed Ben Belgacem 39 tuổi, quốc tịch Pháp, đã có tiền án trộm cắp và sử dụng ma túy.

Công tố viên Molins khẳng định, có khả năng tên này đã tiếp thu các tư tưởng Hồi giáo cực đoan trong thời gian ngồi tù khoảng thời gian năm 2011-2012 và đây là “con đường đưa hắn đến với bạo lực và cực đoan hóa”.

Sáng hôm 18/3, Ben Belgacem bị cảnh sát chặn lại kiểm tra giấy tờ trong khi đang lái xe ở Garges-les-Gonesse. Y đã rút ra khẩu súng lục và bắn vào đầu một sỹ quan cảnh sát làm người này bị thương nhẹ, rồi bỏ trốn.

Các hành khách đã được sơ tán khỏi hiện trường.

Sau đó, y tiếp tục đi về phía nam Paris và đánh cắp một chiếc xe ở ngoại ô Vitry-sur-Seine, cách sân bay Orly khoảng 10 km. Tại đây, y đột nhập vào một quán bar, giơ súng bắn đe dọa, nhưng không làm ai bị thương.

Công tố viên Molins cho biết, khi đối tượng đến sân bay Orly, y đã bắt một nữ quân nhân đang đi tuần với hai nam đồng nghiệp. Dùng nữ quân nhân làm lá chắn, y chĩa vào đầu cô và hét lên: “Hạ vũ khí xuống. Để tay lên đầu. Tôi ở đây là để chết cho thánh Allah”. Sau khi giằng co và cố gắng cướp súng của nữ quân nhân, đối tượng trên đã bị bắn hạ tại chỗ.

Cảnh sát tìm thấy trên người kẻ tấn công một cuốn kinh Koran và 750 euro tiền mặt. Khi khám xét nhà của Belgacem, họ phát hiện y tàng trữ cocaine, một con dao rựa và nhiều ngoại tệ.

Cảnh sát tiến hành điều tra hiện trường sau vụ việc.

Ba người thân của kẻ tấn công là cha, anh trai, em họ hiện đang bị tạm giữ để thẩm vấn. Họ đã tới đồn cảnh sát sau khi Belgacem gửi một tin nhắn cho anh trai với nội dung, hắn đã làm điều ngu ngốc và làm bị thương cảnh sát.

Tất cả các chuyến bay ở sân bay Orly đã bị hoãn lại trong vài giờ, sau khi vụ việc xảy ra. Khoảng 3.000 hành khách đã được sơ tán trong khi đội cảnh sát hoàn tất việc kiểm tra hiện trường.

Sân bay Orly, nằm cách Paris 13 km về phía nam, là sân bay lớn thứ hai của thủ đô, sau sân bay Charles de Gaulle. Vụ tấn công trên gần giống với vụ việc hồi tháng trước, tại Bảo tàng Louvre, khi một người đàn ông dùng dao tấn công những quân nhân tại đây và cảnh sát cũng buộc phải nổ súng.

Xem thêm >> Điều gì chờ đón bà Merkel sau cuộc gặp lịch sử với TT Trump?

Lê Trang

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.