Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Clip:’Hổ’ Syria đẩy lùi chiến tuyến IS, giành nhiều làng đông Aleppo
Monday, March 6, 2017 4:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Quân đội Syria với chủ lực là lực lượng Tiger tiếp tục nắm thế chủ động trước IS, giải phóng nhiều ngôi làng ở đông Aleppo.


Ngày 5/3/2017, quân đội chính phủ Syria với chủ lực là lực lượng đặc nhiệm Tiger tiếp tục chiến dịch tấn công trên vùng nông thôn ở miền đông Aleppo. Với sự hỗ trợ từ không quân và hỏa lực pháo binh, đơn vị này đã đẩy lùi được phòng tuyến của IS về phía sau và giải phóng thêm được nhiều ngôi làng đang trong vùng tạm chiến của tổ chức khủng bố này.

Theo nguồn tin từ al-Masdar, quân đội chính phủ đã kiểm soát hoàn toàn 3 ngôi làng mới cũng như thành công trong việc giải phóng vùng núi chiến lược Salma. Nhớ đó, khống chế được ngôi làng Rasm Al-Ahmar trong tầm hỏa lực của quân đội.

Lợi thế mới cho phép quân đội chính phủ tiếp cận các địa điểm chiến lược mới: Vùng giải phóng chỉ còn cách làng Al-Khafseh 7 km và trạm bơm nước Aleppo 6km.

Trạm bơm nước Aleppo hiện là mục tiêu trọng yếu cần được giải phóng của quân đội Syria. Bởi bằng việc khống chế trạm bơm, IS đã cắt nguồn cấp nước từ phía bắc thành phố Aleppo, gây ra cuộc khủng hoảng nước sạch cho những vùng giải phóng và khiến cuộc khủng hoảng nhân đạo trở nên trầm trọng hở các thành phố được giải phóng gần đây.

Trong một diễn biến khác, quân đội Syria đã ở rất gần căn cứ không quân Al-Jarrah đã bị phiến quân chiếm đóng từ năm 2013.

Tôn Vỹ

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.