Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Quân đội Syria giành thắng lợi lớn trên chiến trường Dara’a và Hama
Wednesday, March 8, 2017 23:09
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Quân đội Syria đã giành được một số thắng lợi quan trọng ở thành phố Dara’a và chiến trường đông Hama.


Quân đội chính phủ Syria (SAA) đã phát động một cuộc tấn công bất ngờ vào các vị trí của tổ chức al-Nusra ở thủ phủ Dara’a. Mục tiêu của “trận đánh lớn” này là giành lại quyền kiểm soát Dara’a al-Balad, al-Kurk, al-Abasiyeh và khu vực Tây Bắc nhà thờ Balal Habashi ở Dara’a.

Với chủ lực là sư đoàn số 5. trong ngày 8/3, SAA đã chiếm được một số khu nhà bên trong Dara’a Al-balad. Sau một cuộc chạm trán nảy lửa với Hay’at Tahrir Al-Sham, quân chính phủ đang hướng về phía nam của trường học Al-Yarmouk.

Bên cạnh đó, quân đội Syria cùng với lực lượng quốc phòng quốc gia NDF cũng đã vây chiếm được một số khu vực quanh vành đai Al-Musarif. Đồng thời SAA cũng liên tiếp tấn công nhóm nổi loạn người Jihad trong vùng nông thôn Dara’a. Sư đoàn tăng thiết giáp sô 5 cũng đang công phá trụ sở của lực lượng Hay’at Tahrir Al-Sham ở vùng nông thôn phía đông Izra’a.

Trong một diễn biến khác, lực lượng quốc phòng quốc gia NDF cũng tiến hành một cuộc đột kích mạnh mẽ vào trung tâm chỉ huy của IS ở vùng nông thôn đông Hama.

Được sự hậu thuẫn về hỏa lực pháo binh và nhân lực từ quân chính phủ, NDF đã tiến hành cuộc tấn công chớp nhoáng vào làng Al-Barghoutiya, phía đông Salamiya. Cuộc tấn công khiến hàng chục chiến binh IS thương vong, trong đó có cả 1 chỉ huy cấp cao của IS.

Theo hãng thông tấn SANA của Syria, hơn 40 kẻ khủng bố IS cũng đã bị tiêu diệt trong các cuộc không kích của Syria ở Quleib Althour và Uqairibbat ở vùng nông thôn phía đông của Hama.

Tôn Vỹ

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.