Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Trump thất bại thảm hại khi Hạ viện Mỹ bác bỏ dự luật cải cách y tế
Saturday, March 25, 2017 15:33
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa gặp một thất bại chính trị lớn vào ngày 24/3 sau khi Hạ viện Mỹ đã bác bỏ dự luật nhằm cải cách y tế Mỹ.

Dự luật lớn đầu tiên, do tân Tổng thống Mỹ Donald Trump đề ra kể từ khi lên nắm quyền đã bị Hạ viện Mỹ bác bỏ.

Tổng thống Donald Trump trả lời trước báo giới sau khi Hạ viện không thông qua dự luật Trumpcare.

Được biết, các nghị sĩ đảng Dân chủ hoàn toàn phản đối dự luật này. Các thành viên đảng Cộng hòa lại có những ý kiến trái chiều, khiến dự luật này không đạt được số phiếu cần thiết.

Mặc dù được Nhà Trắng và Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan vận động hành lang, nhưng dự luật này cũng không nhận đủ 216 phiếu ủng hộ để được thông qua.

“Chúng tôi đã học được rất nhiều về lòng trung thành. Chúng tôi cũng học được thêm những kinh nghiệm để có được lá phiếu ủng hộ”, Tổng thống Trump phát biểu trước báo giới tại Nhà Trắng.

Ông Trump cũng đổ lỗi cho các nghị sĩ đảng Dân chủ cho thất bại trên, mặc dù đảng Cộng hòa của ông đang kiểm soát Thượng viện và Hạ viện Mỹ.

Xem thêm >>> Vụ tấn công ở London: Tình báo Anh từng ‘đánh giá thấp’ kẻ khủng bố?

Với việc dự luật chăm sóc sức khỏe của ông Trump không được thông qua, Đạo luật Obamacare, được áp dụng vào năm 2010, một trong những di sản lớn nhất của cựu Tổng thống Barack Obama, vẫn sẽ tiếp tục có hiệu lực.

Thất bại trong việc thông qua dự luật trên đã khiến dư luận Mỹ nghi ngờ về khả năng thuyết phục Quốc hội Mỹ, thông qua các chính sách của mình của tân Tổng thống. Thậm chí khả năng lãnh đạo của đảng Cộng hòa cũng bị đặt một dấu hỏi lớn.

Theo BBC, một ngày trước khi diễn ra cuộc bỏ phiếu, Tổng thống Trump cũng cảnh báo đảng Cộng hòa có thể mất quyền kiểm soát Quốc hội. Chính quyền của Tổng thống Trump sẽ phải duy trì Obamacare vĩnh viễn nếu không thông qua dự luật mới Trumpcare.

Hiện đảng Cộng hòa hiện nắm thế đa số ở cả Hạ viện và Thượng viện. Tuy nhiên, một số nghị sĩ Cộng hòa không đồng tình với việc cắt bỏ chương trình bảo hiểm y tế, trong khi đó một số người cho rằng, dự luật mới chưa đáp ứng đủ điều kiện.

Cũng theo khảo sát, dự luật chăm sóc y tế mới của chính quyền Tổng thống Trump chỉ nhận được 17% sự ủng hộ của công chúng.

Xem thêm >>> Quan hệ Philippines-Trung Quốc: ‘Sự chấp thuận chiến lược’

Phương Anh

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.