Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Vụ khủng bố ở Anh: Bắt giữ 7 nghi phạm liên quan đến cuộc tấn công
Thursday, March 23, 2017 4:33
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Ngay sau vụ tấn công khủng bố gần tòa Quốc hội Anh (ngày 22/3), cảnh sát nước này đã bắt giữ 7 kẻ tình nghi và đột kích 6 căn hộ để điều tra vụ việc.

Theo CNN, cảnh sát Anh đang tiếp tục tìm kiếm tại London, Birmingham và nhiều vùng khác tại nước này. Các nhà điều tra tập trung rà soát những đối tượng có liên quan tới kẻ tấn công đã bị cảnh sát bắn hạ vào ngày 22/3.

Toàn cảnh hiện trường vụ tấn công khủng bố gần tòa Quốc hội Anh ngày 22/3.

Cảnh sát trưởng London Mark Rowley cho hay: “Chúng tôi tin rằng, vụ tấn công có liên quan tới những tay súng Hồi giáo cực đoan. Chúng tôi đã có thông tin cơ bản của nghi phạm, nhưng chưa công bố vào thời điểm này”.

Suốt đêm 22/3, lực lượng an ninh đã đột kích và lục soát 6 căn hộ được cho là có liên hệ tới nghi phạm cuộc khủng bố đẫm máu gần tòa Quốc hội Anh.

Một quan chức nói với CNN rằng, vụ tấn công được cho là “học theo” những vụ khủng bố xảy ra gần đây tại một số quốc gia châu Âu. Hiện cơ quan điều tra đã xác định được danh tính nạn nhân, song vì một vài lý do, họ chưa thể công bố thông tin với truyền thông.

Cũng theo hãng tin này, trong số hơn 40 nạn nhân thương vong có một số khách du lịch nước ngoài, gồm 5 người Hàn Quốc, 3 học sinh trung học đến từ Pháp, 1 công dân Trung Quốc, 1 du khách đến từ Australia.

“29 người đang được điều trị tại bệnh viện, 7 người trong số họ vẫn đang trong tình trạng nguy kịch”, Cảnh sát trưởng London cho hay.

Đã xác nhận được danh tính nghi phạm vụ tấn công.

Trước đó, chiều 22/3, một người đàn ông lái ôtô lao vào người đi bộ trên cầu Westminster và dùng dao tấn công cảnh sát, đã có 5 người thiệt mạng và khoảng 40 người khác bị thương. Đây được cho là vụ tấn công đẫm máu nhất ở London trong vòng 12 năm qua.

Xem thêm >>> Nga ‘phật ý’ khi Mỹ thúc đẩy phê chuẩn Montenegro là thành viên NATO

Phương Anh

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.