Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
SAA tái khởi động chiến dịch giải phóng Deir Ezzor từ đông Palmyra
Wednesday, March 22, 2017 22:33
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Thất bại liên tiếp thất bại,IS không còn nhiều địa bàn ở Palmyra và sẽ còn trắc trở hơn nữa khi quân giải phóng SAA đang tiến về Deir Ezzor

Trong vòng 48 giờ qua, Quân đội Syria đã giải phóng được thêm một số khu vực ở vùng ngoại ô Palmyra, qua đó hoàn thành được một vùng đệm an ninh xung quanh thành cổ này.

Sau hàng loạt thắng lợi ở kho lương thực Palmyra, vùng núi Mustadirah, khu vực Wadi Al-Ahmar, rừng Sabhkat Al-Muh, trạm điện lưới và mỏ khí Mustadirah, SAA đã đặt chân tới ngã ba Talilah và dự kiến sẽ nhanh chóng chiếm được khu vực này.

Hiện tại, các lực lượng SAA bắt đầu di chuyển tới khu vực viễn đông Palmyra, nơi chỉ còn cách Deir Ezzor khoảng 157 km. Tuy vậy, vẫn phải chú ý rằng quân đội SAA mới chỉ tiến quân được 70km kể từ khi bị đẩy lùi về căn cứ không quân Tiyas 2 tháng trước.

Ngoài ra, khu vực lãnh thổ đang trong tầm kiểm soát của IS ở phía đông Homs có địa hình sa mạc, mật độ dân cư thưa thớt. Các máy bay chiến đấu của Nga có thể thoải mái không kích mà không bị nỗi lo gây thương vong không mong muốn.

Lực lượng chủ lực của chiến dịch tấn công “khó nhằn” này là quân đoàn 5 mới thành lập và do Nga huấn luyện, cùng với đó là sư đoàn tăng thiết giáp 18, lực lượng phòng vệ quốc gia, lực lượng biệt kích chi nhánh Al Badia, các chiến binh bộ lạc Shaitat, một đơn vị chiến binh Hezbollah và một số dân quân người Iraq ủng hộ chính phủ.

Chiến dịch sẽ mở đầu bằng cuộc chiến giành quyền kiểm soát đường cao tốc Homs – Palmyra, đường quốc lộ lớn và quan trọng của Syria. Muốn bảo vệ cao tốc này, SAA phải đồng thời mở những cuộc tấn công ở đông Hama để tạo thế gọng kìm, bảo vệ sườn

Để giải phóng Deir Ezzor thành công, sẽ phải phụ thuộc vào tình hình chiến sự ở Raqqa. Các lực lượng người Kurd sẽ cần đẩy nhanh cuộc tấn công của họ đối với Raqqa, từ đó buộc IS phải rút binh lực ở đông Homs về chi viện cho thủ phủ của tổ chức này.

Tiếp theo, lực lượng chính phủ Syria sẽ cố gắng chiếm Arak, một thị trấn trọng điểm dọc theo xa lộ M-20 giữa Palmyra và Deir Ezzor.

Ở Deir Ezzor, hiện quân chính phủ bị chia cắt, cô lập trong 2 khu vực. Một ở khu phố ngoại ô phía tây thành phố và một ở căn cứ không quân Deir Ezzor. Deir Ezzoer đã bị bao vây, cô lập trong suốt 3 năm qua. Gần đây IS đã tang cường các cuộc tấn công vào thành phố để dập tắt nỗ lực phá vây của các lực lượng chính phủ.

Theo hãng tin AMN, hiện chưa xác nhận được Bộ tư lệnh SAA đã xác định quyết tâm giải phóng Deir Ezzor bằng mọi giá hay không bởi những chiến dịch lớn, dài hạn thường phải thay đổi theo tình hình chiến sự thực tế.

Tôn Vỹ

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.