Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Châu Âu bàng hoàng khi trụ sở Quốc hội Anh bị tấn công
Wednesday, March 22, 2017 17:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Một kẻ tấn công đã lái xe lao vào đám đông trên cầu Westminster (London), khiến nhiều người thương vong, sau đó y rời xe chạy đến đâm 1 cảnh sát trong sân trụ sở Quốc hội Anh rồi bị bị bắn hạ.

Theo Reuters, vụ việc xảy ra vào lúc 14h40 ngày 22/3 (21h40 giờ Việt Nam), một kẻ tấn công đã lao xe vào người đi bộ trên cầu Westminster, khiến nhiều người bị thương. Sau đó tên này đâm dao vào một cảnh sát và bị bắn khi cố vào tòa nhà Quốc hội Anh.

Thông tin từ bệnh viện St. Thomas cho hay, có 1 phụ nữ đã thiệt mạng sau vụ tấn công trên cầu Westminster và nhiều người khác bị thương, trong đó một số người bị thương nặng rất nặng. Xe cứu thương của bệnh viện ngay lập tức được đưa tới để hỗ trợ các nạn nhân.

Những người bị thương trên khu vực cầu Westminster.

Phóng viên ảnh của Reuters có mặt tại hiện trường tường thuật: “Có ít nhất một chục người bị thương. Các nhân chứng khác nói họ thấy lực lượng cấp cứu, cảnh sát di chuyển đến hiện trường”.

Trực thăng cứu thương mau chóng được điều đến để hỗ trợ các nạn nhân trong vụ khủng bố.

Trong cuộc họp báo ngay sau khi xảy ra vụ việc, Chỉ huy trưởng cảnh sát London B.J. Harrington thông báo rằng có nhiều người thương vong trong vụ tấn công, trong đó có cả cảnh sát. Tuy nhiên phía cảnh sát không thể xác nhận số lượng chính xác cũng như tình hình chấn thương của nạn nhân. Hiện, cảnh sát cũng đã tiến hành một cuộc điều tra chống khủng bố khẩn cấp.

Reuters cho hay, vào thời điểm xảy ra vụ việc, Hạ viện Anh đang có phiên họp và lập tức được hoãn, các nghị sĩ được yêu cầu ở lại bên trong. Thủ tướng Anh Theresa May an toàn. Nhiều cảnh sát vũ trang đã vào trong tòa nhà Quốc hội. Khu vực quanh tòa nhà Quốc hội đang bị phong tỏa.

Trong khi đó, theo The Telegraph (Anh), các nhân chứng nhìn thấy một người đàn ông gốc châu Á, lái một chiếc xe Hyundai i40 đâm vào khoảng chục người đi bộ trên cầu rồi đâm vào hàng rào tòa nhà Quốc hội Anh. Sau đó tài xế chạy bộ đến cổng tòa nhà Quốc hội Anh, rút dao đâm một cảnh sát gác ở cổng. Tên này sau đó cũng bị cảnh sát bắn hạ.

Xem thêm >>> TT Trump ‘bốc hơi’ hơn 1 tỷ USD, tụt 220 hạng trên danh sách tỷ phú

Vụ việc xảy ra đúng vào ngày kỷ niệm một năm vụ tấn công sân bay ở Brussels (Bỉ). Trước đó, ngày 19/3 lực lượng an ninh Anh đã thực hiện một cuộc diễn tập giải cứu con tin, chống khủng bố trên sông Thames. Đây cũng là lần đầu tiên cảnh sát London tiến hành diễn tập chống khủng bố trên sông.

Theo NBC News, sau vụ tấn công ở London, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết đã được cập nhật về tình hình và gọi đây là sự việc lớn. Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay, Mỹ sẵn sàng hỗ trợ Anh mọi thứ để sớm ổn định tình hình.

(Ảnh: Reuters)

Phương Anh

Xem thêm >>> ‘Ác mộng’ về an ninh bảo vệ khi TT Trump thích chốn đông người

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.