Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Tình hình Ukraine: Có âm mưu nhằm vào Tổng thống?
Wednesday, March 22, 2017 1:09
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Có thể sẽ xảy ra một cuộc đảo chính lật đổ Tổng thống đương nhiệm Petro Poroshenko trong cuối tháng Tư hoặc tháng Năm.

Tờ Lenta của Nga ngày 21/3 đưa tin cho biết, cựu Phó Chủ tịch Quốc hội Ukraine (Verkhovna Rada) Volodymyr Oleinyk tiết lộ rằng, có thể sẽ xảy ra một cuộc đảo chính lật đổ Tổng thống đương nhiệm Petro Poroshenko trong cuối tháng Tư hoặc tháng Năm.

Cựu Phó Chủ tịch Quốc hội Ukraine (Verkhovna Rada) Volodymyr Oleinyk. Ảnh Lenta.

Diễn tập đảo chính đã diễn ra, ông Oleinyk cho biết thêm trong cuộc phỏng vấn độc quyền với tờ Lenta.

“Theo ước tính của chúng tôi, xác suất xảy ra một cuộc đảo chính trong tương lai gần là khoảng 60-70%. Dự kiến ​​nó sẽ xảy ra vào cuối tháng Tư hoặc tháng Năm. Tại sao lại là thời điểm này? Tôi nghe nói động cơ của nó là các chính trị gia không muốn tiến hành đảo chính trước lễ Phục Sinh”, ông nói thêm.

Theo ông Oleinyk, sự kiện các vệ binh quốc gia bất ngờ xông vào hội trường Quốc hội trong một cuộc họp hôm 15 tháng 3 là “một buổi diễn tập đảo chính”.

“Phó Chủ tịch Quốc hội Oksana Syroid khi đó đã nhanh chóng đóng cửa lại, nhưng ai sẽ ngăn cản những người cầm súng này đến lần nữa trong thời gian tới?”, ông đặt ra câu hỏi.

Một ngày trước đó, ông Oleinyk lên tiếng cáo buộc 3 nhóm chính trị có ảnh hưởng tại Ukraine đang liên kết với nhau để chống lại Tổng thống Poroshenko. Các nhóm này được dẫn đầu bởi lãnh đạo đảng “Tổ quốc” Yulia Tymoshenko, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Arsen Avakov, Bộ trưởng An ninh Quốc gia và Hội đồng Bảo vệ Oleksandr Turchynov.

Oleinyk cho biết các cuộc nổi dậy sẽ còn tiếp diễn cho tới chừng nào những bất mãn, phong tỏa và hỗn loạn được kiểm soát.

Ông Poroshenko lên làm lãnh đạo Ukraine sau khi cuộc biểu tình lớn vào mùa đông năm 2014 khiến Tổng thống Viktor Yanukovych chạy trốn ra nước ngoài.

Khi được hỏi về tương lai của Ukraine, Oleinyk cho biết các cuộc nổi dậy sẽ còn tiếp diễn cho tới chừng nào những bất mãn, phong tỏa và hỗn loạn được kiểm soát. Ông chỉ trích phương Tây đã bỏ rơi Ukraine khi quốc gia này không còn giá trị với họ.

Ông cũng cho rằng chủ nghĩa dân tộc có thể thúc đẩy các cuộc cách mạng ở Ukraine, nhưng nó không đủ khả năng để đảm bảo nhu cầu cơ bản của con người. Ukraine cần bình thường hóa quan hệ với Nga. Về ngắn hạn, đất nước này vẫn phải đối mặt với sự hỗn loạn và xuống cấp. Tương lai của Ukraine vẫn còn khó đoán.

Hoàng Hải

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.