Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Ngoại trưởng Mỹ sẽ đến Nga bàn về Syria: ‘Chuyến thăm bão táp’?
Sunday, April 9, 2017 10:03
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Trong tuần này, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson sẽ tới thăm Nga. Chủ đề dự kiến được hai bên thảo luận sẽ là về tình hình Syria…

Theo Reuters, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Mỹ, ông Rex Tillerson đã có cuộc điện đàm về tình hình ở Syria vào hôm 9/4 sau sự việc Mỹ tấn công tên lửa vào căn cứ không quân của chính quyền nước này. Thông tin trên được bộ Ngoại giao Nga đưa ra trong một tuyên bố.

Theo nguồn tin của bộ Ngoại giao Nga, Ngoại trưởng Lavrov nhấn mạnh, cuộc tấn công của Mỹ vào Syria “sẽ chỉ tiếp tay cho các tổ chức cực đoan, tạo thêm những mối đe dọa đối với an ninh khu vực và toàn cầu.”

Ngoại trưởng Nga cũng bác bỏ các cáo buộc của Mỹ, quanh việc chính quyền Syria sử dụng vũ khí hóa học ở tỉnh Idlib ngày 4/4, gọi đây là những cáo buộc “không đúng với thực tế”, đồng thời kêu gọi tiến hành điều tra kỹ lưỡng, khách quan vụ việc này.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson sẽ thăm Nga trong tuần này.

Được biết, trong cuộc điện đàm này, Ngoại trưởng hai nước cũng nhất trí tiếp tục xem xét để giải quyết vấn đề Syria.

Cũng trong ngày 9/4, thông cáo của bộ Ngoại giao Nga khẳng định, Ngoại trưởng Sergei Lavrov sẽ gặp người đồng cấp Rex Tillerson trong tuần này để thảo luận về tình hình Syria.

Tuy nhiên, phát biểu trên kênh truyền hình Rossiya-1 TV của Nga, người phát ngôn của bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nêu rõ: “Chúng tôi có nhiều chủ đề, trong đó chống chủ nghĩa khủng bố quốc tế có tầm quan trọng lớn. Moscow sẵn sàng hợp tác với Washington, thậm chí vào thời điểm khó khăn nhất trong quan hệ song phương”.

Trước đó, ngày 7/4, Mỹ bắn 59 quả tên lửa Tomahawk vào căn cứ không quân Shayrat ở tỉnh Homs, Syria. Đây là lần đầu tiên Mỹ tấn công trực tiếp vào chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad, kể từ khi Syria rơi vào nội chiến 6 năm trước.

Moscow đồng thời đình chỉ đường dây nóng nhằm bảo đảm an toàn bay và tránh đụng độ giữa chiến đấu cơ Nga – Mỹ ở Syria, trong khi quân đội Nga tuyên bố hỗ trợ quân chính phủ Syria tăng cường khả năng phòng không.

Chuyến thăm Nga của Ngoại trưởng Mỹ diễn ra sau hành động Mỹ tấn công Syria, một đồng minh thân thiết của Nga nên được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn.

Và chuyến thăm Nga của Ngoại trưởng Mỹ sẽ trở thành một sự kiện rất đáng chú ý đối với truyền thông quốc tế.

Có ý kiến cho rằng, sau chuyến công du châu Á, lần đến nước Nga này của Ngoại trưởng Mỹ có thể sẽ là một “chuyến thăm bão táp”….

Xem thêm >> 3 kịch bản có thể xảy ra sau khi Mỹ không kích tên lửa vào Syria

Đào Vũ

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.