Profile image
Tác giả: blueplanet
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Những thói quen hại mắt khi xem tivi trực tuyến liên tục
Sunday, December 14, 2014 21:23
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Có những thói quen không tốt khi xem tivi trực tuyến sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe đôi mắt của bạn.Về lâu dài, thị lực của mắt sẽ kém dần đi. Hãy tránh những thói quen dưới đây nhé!

1. Xem tivi trực tuyến liên tục trong thời gian dài

Màn hình tivi hay máy tính đều không tốt cho sức khỏe của mắt. Nếu bạn nhìn vào màn hình tivi hay máy tính liên tục trong 4 – 5h thì thị lực của mắt sẽ bị giảm đi tới 30 %. Nếu bạn nhanh chóng thì và cho mắt nghỉ ngơi hợp lý thì vẫn có thể cứu vãn được tình hình.

xem-tivi-truc-tuyen-lien-tuc

Bạn cũng không nên “dán” mắt vào màn hình máy tính hay tivi, vừa xem tivi trực tuyến vừa nhấm nháp bia rượu nhé. Như vậy thì các chất men từ bia và rượu sẽ căng các tế bào mái và làm tê liệt các dây thần kinh, khiến cho mắt huyền mất đi khả năng thị lực. Nếu tình trạng này kéo dài và lặp lại sẽ dẫn đến cận thị nặng.

2. Tắt điện trong khi xem tivi trực tuyến

Nhiều người thích tắt điện khi xem tivi để có không khí của một rạp chiếu phim và tiết kiệm điện. Thói quen này không hề tốt chút nào vì khi điện bị tắt, sự tương phản của cánh sáng trong  phòng sẽ tăng lên cực điểm, do đó mắt chúng ta sẽ phải làm việc hết công suất và căng lên để điều tiết, như vậy mắt nhanh chóng bị mỏi và rõ ràng, không tốt cho thị lực chút nào.

3. Thay đổi kênh “liên xoành xoạch”

Thói quen này thậm chí còn gây hại cho mắt hơn cả việc xem tivi trực tuyến VTC liên tục trong nhiều giờ. Khi bạn chuyển kênh, mắt sẽ bị kích thích nhiều, thậm chí là nhiều nhất do phải điều tiết tối đa và nhanh chóng để thích nghi với sự thay đổi ánh sáng, màu sắc và hình ảnh ở các kênh khác nhau, dẫn đến mỏi mắt và ảnh hưởng đến thị lực của mắt. Tốt nhất là hãy để cho mắt nghỉ ngơi một chút trước khi bạn muốn chuyển sang kênh khác và cũng không nên thay đổi kênh liên tục nhé!

4. Xem tivi trên xe khi xe đang di chuyển

Với chiếc smart phone của mình, bạn tranh thủ xem phim ở bất cứ nơi đâu, thậm chí là cả trên xe bus khi xe đang chạy. Đây cũng là một thói quen không hề tốt cho mắt. Ngoài chiếc điện thoại của mình ra, bạn cũng rất hay xem những đoạn video quảng cáo trên màn hình của những chiếc xe.  Bị bó hẹp trong một không gian rất “hạn chế”, cộng thêm sự rung lắc khi di chuyển của xe khiến kích thước của một chiếc ti vi trở nên “có vấn đề” và mắt sẽ là bộ phận phải nhận lãnh những hậu quả đó.

Nhớ nhé, xem tivi trực tuyến chất lượng HD là một thói quen lành mạnh, nhưng để nó thực sự là một thú vui tốt, mang lại giá trị giải trí cao và không làm ảnh hưởng đến sức khỏe, hãy tránh cho mình những thói quen có hại trên.

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Total 1 comment
Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.