Profile image
Tác giả: yellow_lotus
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Tập Cận Bình tham gia Phong trào Ô?
Sunday, December 21, 2014 22:43
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

“Mọi người thấy nhé, không có dân chủ … à, ý tôi là, không có ô dù gì nhé!” (Ảnh internet)

Lãnh đạo chính quyền Trung Quốc Tập Cận Bình đang tránh xa ô dù, ngay cả khi trời mưa to.

Đài Phát thanh Truyền hình Hồng Kông đưa tin, vào một ngày mưa hôm 19/12 tại Ma Cao, khi Tập Cận Bình đến chúc mừng kỷ niệm 15 năm thành phố này trở về với Trung Quốc, các nhà báo và người xem đã được phát áo mưa và yêu cầu cất bỏ các vật dụng che mưa của mình.

Một nhà báo Hồng Kông phát biểu với Agence France-Presse rằng lúc đó ô dù bị cấm dùng vì chúng “sẽ ảnh hưởng đến các chuyến bay”. Một phóng viên khác giải thích, rõ ràng là các nhà chức trách lo ngại rằng những chiếc ô giương lên có thể bay khỏi tầm tay người dùng.

Nhưng bức thông điệp của tình tiết này không thể rõ ràng hơn: Nhà lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc không muốn để bất cứ ai bắt gặp ông ta đứng gần biểu tượng của cuộc biểu tình ủng hộ dân chủ diễn ra gần đây tại Hồng Kông.

Giới truyền thông quốc tế đã đặt tên cho các cuộc biểu tình tại Hồng Kông là Phong trào Ô sau khi những người biểu tình dùng ô để chắn hơi cay và dùi cui của cảnh sát vào hôm 28/9.

Như một sự tình cờ châm biếm, Tập Cận Bình cuối cùng lại “tham gia” vào các cuộc biểu tình.

Một bức ảnh chụp Tập Cận Bình cùng một chiếc ô đã đoạt Giải thưởng Tin tức Quốc gia – một giải thưởng được coi như giải Pulitzer của Trung Quốc vào ngày 22/10, một tuần trước khi các cuộc biểu tình Chiếm đóng tròn một tháng.

“Bỏ qua cái ô đi, hãy xem quần tôi đây này!”

Các cư dân mạng đã phát hiện ra bức ảnh, sau đó đổi cho Tập Cận Bình một chiếc ô màu vàng (ban đầu ông ta cầm một chiếc màu xanh hải quân) và ghép ảnh ông ta vào vô số các cảnh của cuộc biểu tình. Những bức ảnh mới này nhanh chóng gây sốt trên Internet, ít nhất là ở Hồng Kông.

“Bác Tập” dẫn đầu một đám đông những người biểu tình Mong Kok chống lại cảnh sát theo cách duy nhất mà ông ta biết.

Những người biểu tình thậm chí còn làm những bức ảnh cỡ người thật của Tập và đặt tại các địa điểm biểu tình thực tế tại Admiralty, Mong Kok và Causeway Bay.

Vào ngày 15/12, với việc cảnh sát Hồng Kông giải tán các cuộc biểu tình kéo dài 79 ngày do sinh viên lãnh đạo nhằm đòi một cuộc bầu cử hoàn toàn dân chủ ở Hồng Kông, Tập Cận Bình có lý do để nghi ngại và thận trọng về chính trị khi gặp phải một cơn mưa nhẹ hạt.

Nhưng nếu trời đổ mưa lớn vào một sự kiện chính thức tiếp theo, làm thế nào Tập Cận Bình và các quan chức Trung Quốc khác vẫn khô ráo và trang nghiêm trong những chiếc áo mưa, đó lại là chuyện khác.

 

 

Theo Vietdaikynguyen.com

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.