Profile image
Tác giả: blueplanet
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Tổng hợp những vụ trộm kinh hoàng trong năm 2014
Wednesday, December 31, 2014 2:41
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Những vụ trộm đột nhập lấy đi 1 tỉ đồng và 30.000 USD hay là vụ trộm ngân hàng viettinbank là những vụ trộm nổi bật trong năm 2014 , nguyên do chính luôn là hệ thống kiểm soát ra vào cũ kĩ và kém an toàn. Đến nay, các vụ trộm đa số vẫn chưa bắt được thủ phạm.

Trộm đột nhập phòng giao dịch ngân hàng

Chiều 4-11, Cơ quan CSĐT Công an quận Gò Vấp (TP.HCM) phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM điều tra làm rõ vụ trộm tại phòng giao dịch chi nhánh 2 – Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Vietinbank) trên đường Nguyễn Thái Sơn.

Lợi dụng hệ thống kiểm soát ra vào an ninh không hoạt động kẻ trộm lấy đi ba chiếc xe máy (loại xe tay ga đắt tiền như SH, Nouvo…) của cán bộ, công nhân viên và một két sắt của giao dịch viên (bên trong có hai sổ tiết kiệm gồm 1 triệu đồng).

Kẻ trộm bẻ cong khung sắt cửa sổ nhà trẻ Hoa Hồng để đột nhập

Rạng sáng 10-10-2014, kẻ trộm bẻ khóa đột nhập Nhà văn hóa thiếu nhi phường Xuân Bình, cạy cửa phòng làm việc của Bí thư và Phó bí thư Thị đoàn TX. Long Khánh lấy trộm 1 máy tính xách tay, 1 màn hình máy tính để bàn, 1 thanh ram và 1 triệu đồng, tổng trị giá tài sản thiệt hại hơn 20 triệu đồng. 

Liên tiếp trong 5 ngày sau đó, kẻ trộm đột nhập vào Trường mẫu giáo Hoa Hồng; rạp chiếu phim Con Kiến Vàng (cùng ở phường Xuân Hòa), Trường mẫu giáo An Bình lấy trộm rất nhiều tài sản, tổng trị giá thiệt hại hơn 100 triệu đồng. Một số cửa hàng, ki-ốt của người dân cũng bị bọn trộm “viếng thăm”.

Khoảng 22 giờ 30 ngày 3-11, trinh sát cho biết, một nhóm đối tượng đến nhà nghỉ “Lucky” lưu trú qua đêm, thời gian từ 4 đến 16 giờ, không đăng ký giấy tờ, lúc đến đây chúng mang theo 1 tivi 42inch LCD màu đen. Lập tức, Ban chỉ đạo chuyên án triển khai lực lượng xác minh làm rõ, qua đó nắm được các đối tượng: Bùi Anh Quốc (SN 1998), Nguyễn Thanh Hùng (SN 2000), Nguyễn Tân Nhật Tú (SN 2000), Ngô Văn Tùng (SN 1999) và Nguyễn Thị Nhung (SN 1961, là người tiêu thụ tivi) đều tạm trú và ngụ tại địa phương. 

Dấu chân của kẻ trộm khi đột nhập vào Nhà thiếu nhi ở Long Khánh 

Ngày 26-11, Cơ quan CSĐT Công an TX. Long Khánh đã ra quyết định khởi tố bị can đối với các đối tượng trên về các hành vi “trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. Một số đối tượng cho gia đình bảo lãnh để điều tra và lập hồ sơ quản lý. 

Riêng Nguyễn Văn Tuyền, Nguyễn Bảo Hoàng, Lê Nguyễn Hoàng Lộc, cơ quan điều tra xác định từ ngày 11-8 đến 18-8, lợi dụng kho vật tư Công ty cổ phần cấp nước Long Khánh không người trông coi, đã phá khóa cửa trạm đột nhập lấy nhiều loại máy móc, tổng trị giá thiệt 476 triệu đồng. Hiện đối tượng cầm đầu là tên Bình đã bỏ trốn. Để được hưởng khoan hồng, đối tượng Bình cần sớm ra trình diện.

Trộm đột nhập phòng giáo dục

Rạng sáng 12-9, kẻ gian đột nhập vào Phòng GD-ĐT huyện Đồng Xuân lấy đi két sắt có 300 triệu đồng, chủ yếu là tiền lương chưa phát của giáo viên. Được biết, trụ sở Phòng GD-ĐT huyện Đồng Xuân thường xuyên có một nhân viên bảo vệ.

Vì vậy cho nên lựa chọn cho ngôi nhà hoặc công trình một chiếc khóa cửa vân tay bảo mật hay là hệ thống khóa cửa điện tử hiện đại để bảo vệ tài sản của bạn là điều vô cùng cần thiết.

Comments

Your Comments
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.