Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Triều Tiên mất mạng Internet 9 tiếng, Mỹ bị tình nghi
Tuesday, December 23, 2014 2:18
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Hoa Kỳ đang bị tình nghi là người thực hiện vụ tấn công mạng khiến các trang web của Triều Tiên không thể truy cập trong 9 giờ liền.

Rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, tất cả 4 trang web có kết nối Internet với thế giới đã bị ngắt hoàn toàn.

Matthew Prince, Chủ tịch công ty bảo mật Internet CloudFlare mô tả sự gián đoạn của mạng Internet của Triều Tiên: “Tất cả các đường truyền đến Triều Tiên đều biến mất. Nó giống như Triều Tiên đã bị xóa khỏi bản đồ Internet toàn cầu vậy”. Ông cho rằng đây là việc một cá nhân không thể làm nổi. Ông cũng nói: “Nếu đó là một cuộc tấn công, thì chắc chắn đó là Hoa Kỳ”.

Triều Tiên mất mạng Internet 9 tiếng, Mỹ bị tình nghi - Ảnh 1

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ.

Vụ việc này xảy ra trong bối cảnh quan hệ Mỹ-Triều Tiên căng thẳng sau khi Mỹ đổ trách nhiệm cho Triều Tiên trong sự việc hãng Sony Pictures bị tấn công mạng. Tuy nhiên Bình Nhưỡng đã phủ nhận điều này.

Trước đó, Tổng thống Obama đã nói rằng Hoa Kỳ sẽ “trả lời tương ứng” với cuộc tấn công vào hãng Sony nhưng không nói cụ thể. Sau khi sự việc mạng Triều Tiên bị ngắt hôm nay, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, Marie Harf nói: “Chúng tôi sẽ không thảo luận, công khai, chi tiết hoạt động về các tùy chọn của các phản ứng có thể – hoặc bình luận về những loại báo cáo trong bất kỳ cách nào, ngoại trừ việc nói rằng khi chúng ta thực hiện những phản ứng, một số sẽ được nhìn thấy, một số có thể không được nhìn thấy”.

Trần Vũ (Theo CNN)

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.