Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
AirAsia và những ‘bí mật’ không phải ai cũng biết
Saturday, January 3, 2015 5:51
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

AirAsia có lịch sử bay an toàn, dàn tiếp viên “nổi như cồn” vì xinh đẹp, thực đơn trong chuyến bay phong phú… là những “bí mật” mà không phải ai cũng biết về hãng hàng không AirAsia.

Hãng AirAsia có lịch sử bay an toàn?

Phóng viên phụ trách mảng kinh doanh của tờ CNN Richard Quest khẳng định hãng hàng không AirAsia của Malaysia có lịch sử bay rất tốt và an toàn.

Từ năm thành lập 2001 đến nay, hãng hàng không AirAsia chưa có một sự cố nào sau khi phục vụ 217 triệu lượt hành khách. Air Asia còn được công ty tư vấn Skytrax vinh danh là hãng hãng không giá rẻ tốt nhất năm 2014.

Trên website của mình, AirAsia cũng khẳng định máy bay “Airbus hoàn toàn mới” và “không bao giờ đánh đổi sự an toàn lấy sự tối hưu hóa về chi phí”.

Hãng hàng không giá rẻ này cho hay: “Chúng tôi đang vận hành phi đội máy bay Airbus A320 – một trong những chiếc phi cơ chở khách áp dụng công nghệ tiên tiến, an toàn và đáng tin cậy nhất trên thế giới. Phi đội của chúng tôi là một trong những phi đội trẻ nhất trong khu vực, với tuổi trung bình chỉ ở mức 3,5 năm”.

Ngày 28/12, hãng hàng không AirAsia của Malaysia xác nhận chiếc máy bay mang ký hiệu QZ8501 đã mất tích và tuyên bố mở cuộc điều tra. Chuyến bay QZ8501 mất tích là một chiếc Airbus 320-200 chở 155 hành khách, gồm 149 người Indonesia, 3 người Hàn Quốc, 1 Singapore, 1 Anh và 1 Malaysia và 7 nhân viên phi hành đoàn.

Chiếc Airbus 320-200 đang mất tích đã bay được 6 năm, được giao mới cho Indonesia AirAsia vào năm 2008. Theo thông tin từ hãng sản xuất Airbus, dòng máy bay A320 đã hoạt động từ năm 1987 và bán rất chạy, với thành tích an toàn tốt: trong cả lịch sử, mới có 7 chiếc máy bay mẫu này gặp nạn, gần nhất là một vụ tại Honduras 6 năm trước.

Air Asia là một hãng hàng không giá rẻ có trụ sở ở Kuala Lumpur, Malaysia, do doanh nhân Tony Fernandes thành lập năm 2001. Ông Tony cũng là cổ đông lớn của câu lạc bộ bóng đá Queen’s Park Rangers và chuỗi khách sạn giá rẻ Tune.

 AirAsia và những 'bí mật' không phải ai cũng biết - Ảnh 1

Hãng AirAsia cung cấp những chuyến bay theo lịch trình nội địa và quốc tế và là hãng có giá vé thấp hàng đầu châu Á. Đây cũng là hãng hàng không đầu tiên trong khu vực sử dụng vé điện tử. Air Asia đã mở rộng nhanh chóng đã trở nên phổ biến với hành khách do có giá vé rẻ thường xuyên. Air Asia là hãng hàng không giá rẻ tốt nhất trên thế giới năm 2009 do Skytrax bình chọn. Cơ sở chính của hãng nằm tại Nhà ga hàng không giá rẻ (LCCT) ở Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur (KUL).

Chuyến bay QZ8501 đang mất tích của AirAsia thuộc chi nhánh tại Indonesia – Indonesia Air Asia. Chi nhánh Indonesia AirAsia chính thức hoạt động vào tháng 12/2004, trong đó Air Asia nắm 49% cổ phần. Trụ sở chính của Indonesia Air Asia được đặt tại Sân bay quốc tế Soekarno-Hatta (Jakarta – Indonesia).

Mỗi ngày, Air Asia khai thác hơn 500 chuyến bay quốc tế và nội địa, tới 66 thành phố ở khắp nơi trên thế giới.

Hiện phi đội bay của AirAsia gồm hơn 150 chiếc Airbus A320 đang hoạt động và 200 đơn đặt hàng khác cho chiếc A320neo mới. Air Asia đang dẫn đầu ở Châu Á về con số kỷ lục tổng cộng 475 chiếc Airbus thân hẹp được đặt hàng, theo giới thiệu của AirAsia trên website.

Xét về số máy bay và số hành khách, AirAsia là hãng hàng không lớn thứ 5 châu Á và là một trong những hãng hàng không giá rẻ lớn nhất thế giới.

Thực đơn trong chuyến bay đẹp mắt

Thực đơn của AirAsia trên chuyến bay mang số hiệu QZ gồm các món ăn nhẹ, có thể dùng nóng hay lạnh tùy theo sở thích của hành khách. Đối với các chuyến bay có thời gian bay ít hơn 75 phút, AirAsia chỉ phục vụ các món ăn nhẹ.

Đối với các bữa ăn nóng, hành khách phải chọn món và đặt trước thời gian bay là 24 tiếng, du khách sẽ bù thêm tiền mặt nếu chọn món ăn có mức chênh lệch về giá so với các món trong thực đơn đi kèm với thông tin vé máy bay. Dưới đây là danh sách những món ăn tiêu biểu của hãng.

 AirAsia và những 'bí mật' không phải ai cũng biết - Ảnh 2

Nasi Kebuli with Chicken Kalio + Banana Compotel. Bữa ăn này được phục vụ theo sự kết hợp giữa ẩm thực Ả Rập và các món ăn Trung Đông. Thịt gà Kalio dùng kèm với khoai tây Sambal, trứng Quail cùng một ít dứa Pacri, đây còn là món ăn hoàn hảo dành cho mùa lễ ăn chay Ramadan của người Hindu. Chuối là món tráng miệng đi kèm với món ăn này.

 AirAsia và những 'bí mật' không phải ai cũng biết - Ảnh 3

Vegetarian Fried Rice with Tofu Lampion – Cơm chiên chay với đậu hũ ngủ cốc. Đây là món ăn giàu chất đạm với đậu hũ ngủ cốc, đậu hũ Nhật, nấm Shittake cùng một ít ớt đỏ và xanh ăn với cơm chiên. Đây là món ăn chay được yêu thích khi dùng dầu hào làm nguyên liệu nêm chính cho món ăn.

 AirAsia và những 'bí mật' không phải ai cũng biết - Ảnh 4

Thịt gà nướng sa tế. Đây là món gà nướng sa tế ngon mắt dùng kèm với một ít bánh gạo, hành tây chấm với nước sốt làm bằng đậu phộng.

 AirAsia và những 'bí mật' không phải ai cũng biết - Ảnh 5

Nasi Minyak Palembang. Đây là món cơm trộn được nấu bằng gạo Thái thơm ngon với nguyên liệu bí mật tạo nên độ thơm cho cơm cùng miếng thịt bò Malbi giàu dinh dưỡng được trang trí bởi một ít rau thơm, ớt, rau quả.

 AirAsia và những 'bí mật' không phải ai cũng biết - Ảnh 6

Spaghetti bolognaise. Đây là món mì Spaghetti được ưa thích cùng nước sốt tuyệt vời bolognaise làm từ cà chua nướng, thịt gà bằm nhỏ cùng một ít thảo mộc làm nguyên liệu.

 AirAsia và những 'bí mật' không phải ai cũng biết - Ảnh 7

Roast Chicken With Black Pepper Mushroom Sauce. Gà nướng sốt với nấm hạt tiêu đen, thịt gà được rút xương hoàn toàn, ướp với hương vị thơm ngon sau đó đem nướng. Cuối cùng thịt gà được phủ với lớp sốt ngon tuyệt được làm từ nấm dùng kèm với cà rốt nướng, súp lơ và một ít khoai tây nướng.

 AirAsia và những 'bí mật' không phải ai cũng biết - Ảnh 8

Pancake. Là một loại bánh được xếp chồng với nhau bởi 3 miếng bánh nhỏ, phía trên bánh là miếng bơ kem nguyên chất được rưới lên một ít mức xi rô ngọt ngào. Đây là món ăn tuyệt vời dành cho bữa ăn sáng.

 AirAsia và những 'bí mật' không phải ai cũng biết - Ảnh 9

Pak Nasser’s nasi lemak. Đây là món cơm truyền thống của người dân Malaysia với nguyên liệu chính là gạo thơm được nấu với nước dừa ngọt, ăn kèm với thịt gà, ớt cùng gia vị truyền thống là món cá cơm chiên giòn, một nửa quả trứng gà luộc chín.

 AirAsia và những 'bí mật' không phải ai cũng biết - Ảnh 10

Cơm chiên với gà Satay. Cơm chiên được nấu từ gạo Thái thơm, sau đó rang lên cùng ớt và mắm tôm để tăng hương vị và mùi thơm cho cơm. Thịt gà được chế biến cùng với sa tế, dùng kèm với cơm rang, đây là món ăn cung cấp nhiều protein cho hành khách.

Dàn nữ tiếp viên “nổi như cồn”

 AirAsia và những 'bí mật' không phải ai cũng biết - Ảnh 11

Air Asia từng “nổi như cồn” vì có dàn nữ tiếp viên hàng không vô cùng xinh đẹp.

Ngoài ngoại hình xinh đẹp, những nữ tiếp viên AirAsia còn rất thân thiện, chu đáo với khách hàng. Trong trang phục sử dụng gam đỏ nổi bật kèm sơ mi trắng, các nữ tiếp viên thu hút ánh nhìn của mọi hành khách trong chuyến bay.

Nổi bật nhất trong dàn nữ tiếp viên của hãng hàng không này phải kể đến Winky Loke. Cô từng được trang Tally Press dành khen ngợi “xinh như thiên thần”, “làm tan chảy trái tim bao người”. Winky Loke thu hút mọi người với phong cách thời trang cá tính, sự thân thiện, chuyên nghiệp trên mỗi chuyến bay.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.