Profile image
Tác giả: yellow_lotus
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Một người lính Bắc Triều giết 4 nông dân Trung Quốc chỉ vì 16$
Sunday, January 11, 2015 1:50
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0
Một người lính Bắc Triều giết 4 nông dân Trung Quốc chỉ vì 16$
Một người lính Bắc triều Tiên. Ảnh minh họa từ Wki

Một vài ngày trước, một người lính đào ngũ từ Bắc Triều Tiên đã xâm nhập vào Trung Quốc và giết chết bốn người nông dân để cướp lấy tiền của họ. Những trường hợp tương tự thường xảy ra ở các khu vực biên giới của Trung Quốc. Các nhà chức trách đang cố gắng ngăn chặn phơi bày sự việc.

Theo tin từ phương tiện truyền thông Trung Quốc, vào ngày 27 tháng 12 năm 2014, một người lính vũ trang Bắc Triều Tiên đã vượt biên trái phép vào Trung Quốc và đi vào làng Nanbin thuộc tỉnh Cát Lâm. Người lính đào ngũ này đã vào nhà một người nông dân và giết bốn người để lấy 100 NDT (16$). Cảnh sát đã bắt được anh ta. Trong quá trình bắt giữ, người lính này đã chống cự và bị bắn thương, hiện tại đang trong tình trạng hôn mê.

Mặc dù vụ việc xảy ra ở Trung Quốc, nhưng báo cáo đầu tiên về nó lại thuộc về hãng thông tấn Yonhap News Agency của Hàn Quốc.

Các nhà chức trách Trung Quốc chỉ chính thức công nhận sự việc vào ngày 5 tháng 1, sau câu hỏi trực tiếp của một nhà báo. Trong buổi họp báo, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Xuân Oánh đã xác nhận rằng, sự việc nói trên là có thật. Ông cũng cho biết, rằng chính quyền Trung Quốc đã làm đại diện cho Bình Nhưỡng, và sự việc là thuộc về Bộ Công an.

Trên thực tế, sự việc như vậy thường xuyên xảy ra ở Trung Quốc. Các cơ quan chức năng thường luôn cố gắng hết sức để ngăn chặn sự việc bị phơi bày, và trong trường hợp có thể, họ sẽ không nói gì về sự việc.

Tờ báo Trung Quốc “Kinh Đô Mới” viết rằng, theo lời của một chức sắc trong làng nơi xảy ra vụ giết người, thì những công dân từ nước láng giềng “thường xuyên đến và tiến hành cướp bóc của họ”.

“Vào ngày 3 tháng 12 năm 2014 một trong những người vượt biên đã giết toàn bộ ba người trong một gia đình ở trong vùng chúng tôi” – trích dẫn từ báo cáo của trưởng thôn địa phương.

Người thân của một gia đình bị sát hại năm ngoái đã kể lại rằng, cảnh sát đã bắt giữ kẻ sát nhân là một cậu thanh niên khoảng 26 tuổi, lấy lại điện thoại và gần 500 NDT (80,6$) trả cho gia đình người bị hại. Sau đó trục xuất kẻ vượt biên trở lại Bắc Triều Tiên.

Vào tháng 12 năm 2013 cũng cùng trong vùng đó, một thanh niên trẻ vượt biên từ Bắc Triều Tiên đã vào đánh chủ nhà và cướp lấy của họ 20 nghìn NDT (3200 $). Cảnh sát đã bắt giữ người thanh niên này ở Bắc Kinh. Trong lúc thẩm vấn, anh ta thú nhận rằng, đã thực hiện thêm bốn vụ tấn công cướp của khác trên lãnh thổ Trung Quốc.

Trưởng thôn của làng này cũng cho biết thêm: “Nhiều năm qua, rất nhiều người trong vùng chúng tôi đã bị sát hại bởi những người Bắc Triều Tiên. Chúng tôi hy vọng rằng, giới truyền thông sẽ báo cáo về vấn đề này, để cho chúng tôi có một chút bảo vệ nào đó”.

Làng này ở gần cạnh sông, và phía bên kia sông là lãnh thổ của Bắc Triều Tiên. Theo lời của ông Yun, dòng sông vào những năm gần đây đã trở nên khô cạn, đến mức có thể lội qua được, còn vào mùa đông, khi nước đóng băng, việc đi qua sông là rất dễ dàng và không tốn chút sức nào.

“Họ (những người dân Bắc Triều) thường đến chỗ chúng tôi, đòi tiền và thực phẩm. Thường họ mang theo gậy gộc và các loại vũ khí khác, vì vậy mọi người sợ không ai dám chống lại chúng” – ông Yun nói.

Một người dân trong làng có họ Li kể rằng, hầu như tất cả thanh niên trong làng đều đi làm ăn xa, trong làng chỉ có người già và trẻ con ở lại, tất cả những ai có thể thì đều đã chuyển sang vùng khác từ lâu rồi.

Tin tức về những sự việc như vậy hầu như không được báo chí Trung Quốc đưa tin, và điều này đã tạo nên một làn sóng chỉ trích đối với chính quyền từ những cư dân mạng.

“Họ bảo vệ biên giới chúng ta như thế nào? Không biết những người lính của chúng ta ở nơi đó đang làm gì?”

“Chúng ta có một đất nước hùng mạnh, mà ngay cả việc bảo vệ những người dân của mình trên lãnh thổ của chúng ta cũng không thể làm được hay sao?”

Một nhà báo, nhà văn và nhà viết blog có nickname là Uyue Sanzhen viết: “Giả như truyền thông nước ngoài không báo cáo về những điều đó, rằng trên đất nước chúng ta xảy ra những điều khủng khiếp như vậy, thì chúng ta có lẽ cũng không biết được những điều này. Quả thật là xấu hổ khi chúng ta bị phong tỏa thông tin. Cần phải nói rằng, CHDCND Triều Tiên – đó là một con chó mà chúng ta cho nó ăn. Tôi nghĩ rằng, đó là một con chó dại, mà thực ra đã cần phải bị giết từ lâu”.

Tuy nhiên những người dân Bắc Triều không chỉ cướp đoạt của những người nông dân Trung Quốc ở biên giới.

Vào tháng 5 năm 2012, trong giới truyền thông đã rò rỉ một thông tin về việc ba tàu đánh cá của Trung Quốc bị bắt giữ bởi “những kẻ lạ mặt” từ Bắc Triều, như theo chính quyền Trung Quốc gọi tên. 29 ngư dân Trung Quốc đã bị bắt giam trong hai tuần, và yêu cầu một khoản tiền chuộc hàng trăm nghìn NDT.

Theo thông tin từ báo “Fachzhi vanbao”, khi những con tàu này được trả lại, thì tất cả mọi thứ trên có giá trị trên đó đã bị lấy đi hết, phần lớn ngư dân được thả, chỉ còn lại một cái quần đùi và những vết thương vì bị đánh đập.

Mùa xuân năm 2013, lực lượng canh giữ bờ biển Bắc Triều Tiên đã bắt giữ một tàu đánh cá Trung Quốc trên đó có 16 thủy thủ và yêu cầu một khoản tiền chuộc 600 nghìn nhân dân tệ. Tuy nhiên chính quyền Trung Quốc đã không có phản ứng gì khi người chủ tàu thỉnh cầu sự giúp đỡ để giải quyết vấn đề này. Trong khi đó truyền thông Trung Quốc im lặng trước vấn đề này cho đến khi mà những người chủ tàu thất vọng và bắt đầu kêu gọi sự giúp đỡ từ công chúng thông qua mạng internet. Nhưng cơ quan kiểm duyệt của Đảng Cộng sản trước tiên đã ngăn chặn và gỡ bỏ những lời kêu gọi giúp đỡ của họ trên mạng.

Sau khi không thể che giấu được sự việc đối với tàu đánh cá, một vài cơ quan truyền thông của Trung Quốc đã bắt đầu tự liên lạc với ngư dân địa phương và phát hiện ra rằng, sự việc tương tự là thường xuyên xảy ra, nhưng chúng thường được cố gắng bưng bít đi nhanh nhất có thể.

Trước đó, báo “Nam Thủ Đô” đưa tin rằng, theo lời của những ngư dân Trung Quốc, tàu đánh cá của họ thường xuyên bị tấn công từ phía Bắc Triều Tiên, và sau khi trả tiền chuộc, họ được trả lại những chiếc tàu hoàn toàn trống không, nhiên liệu, thiết bị, vật tư và trang bị tất cả đều bị lấy đi hết. Thậm chí cả những cây bút bi cũng bị lấy đi.

 

 

 

Theo daikynguyenvn.com

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.