Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Thử cảm giác được bắn từ nòng pháo, một thanh niên thiệt mạng
Tuesday, January 20, 2015 2:33
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Một nam thanh niên đã thiệt mạng trong khi tham gia một hành động mạo hiểm là thử cảm giác bị bắn ra từ một khẩu pháo trước mắt hàng trăm người.

Theo Telegraph, vụ việc xảy ra vào tháng 4/2011 tại Kent County Showground ở Detling, gần Maidstone. Nam thanh niên thiệt mạng được xác định là Matthew Cranch, 24 tuổi. Anh là người chuyên làm các công việc mạo hiểm và mới trở thành ‘diễn viên đóng thế’ cho công việc này được 1 tuần.

Thử cảm giác được bắn từ nòng pháo, một thanh niên thiệt mạng - Ảnh 1

Matthew Cranch đã thiệt mạng khi thử hành động mạo hiểm là bị bắn ra từ một khẩu pháo.

Khoảnh khắc cuối cùng về Cranch được ghi lại trên một đoạn video ngắn đầy kịch tính mới được công bố hôm qua (19/1). Đoạn video bắt đầu bằng tiếng đếm ngược “3-2-1 bắn” và đi kèm là ánh sáng của 1 quả pháo hoa để mô phỏng cho tiếng súng.

Cranch bị bay ra khỏi khẩu pháo và tiếp tục lộn một vòng theo hình tròn rồi chuẩn bị cho cú lộn nhào xuống đất. Có một mạng lưới bằng dây thừng đã đợi sẵn ở phía dưới mặt đất. Đoạn video dừng lại ở giấy phút anh rơi xuống mặt đất.

Trên báo Daily Mail, một người bạn của Cranch mô tả: “Anh ta đã leo lên miệng khẩu pháo, đứng vào bên trong cái thùng và dùng 1 tay kéo nó về phía sau. Điều đó làm cho dây thừng dài ra và được kéo căng.

Thử cảm giác được bắn từ nòng pháo, một thanh niên thiệt mạng - Ảnh 2

Sau các tiếng đêm ngược, chiếc thùng bắt đầu di chuyển và đi lên đến cửa khẩu pháo. Có 1 vật cản khiến chiếc thùng dừng lại ở miệng nòng pháo và lực này bắt đầu đẩy Cranch lên không trung, bay lên cao rồi mới rơi xuống đất”.

Thử cảm giác được bắn từ nòng pháo, một thanh niên thiệt mạng - Ảnh 3

Kết quả ban đầu của cuộc điều tra cho thấy lý do dẫn đến cái chết của Cranch là do anh rơi từ độ cao 40ft (khoảng 12m) xuống mặt đất. Các nhân viên y tế không thể cứu được do anh bị thương nặng ở phần đầu, ngực và tim.

Ngoài ra, các chuyên gia nhận định có thể lý do là do hệ thống mạng lưới bảo hiểm ở phía dưới. Kỹ sư cơ khí Alex Grimes nói: “Tôi đã dàn dựng cuộc thí nghiệm về khẩu pháo này, và tôi thấy rằng để đạt được độ an toàn thì phải nhanh chóng cho lưới hoạt đông khi băt đầu bắn. Mạng lưới này đã bị bỏ quên lâu năm và quá lỏng lẻo. Đó có thể là nguy cơ dẫn tới sự cố này”

Theo ông, mạng lưới không được an toàn có thể là do khóa bị lỏng. Từ đó khiến cho các chốt bị dao động và di chuyển.

Cuộc điều tra về quá trình thử nghiệm vẫn đang tiếp tục được tiến hành. Trong đó, 2 nhân viên làm việc về các thiết bị đạn pháo là Tommy Austin và Tony Nicholls cũng đang bị điều tra.

Vũ Nga (Theo Dailymail, Telegraph)

Thử nghiệm tàu ngầm mini Trường Sa của Việt Nam

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.