Profile image
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Nên lựa chọn Zenfone 2 RAM 2GB hay 4GB
Saturday, February 14, 2015 22:16
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Các thông tin về Asus Zenfone 2 đều nhận được sự quan tâm lớn từ tín đồ công nghệ và gần đây phóng viên của trang Pocketnow cũng đã nêu ra các quan điểm để chứng minh rằng tại sao phiên bản RAM 2GB lại là sự lựa chọn sáng suốt hơn so với bản RAM 4GB.

“Đầu tiên tôi (phóng viên Pocketnow) đã bị ấn tượng là về cấu hình của Asus Zenfone 2 (ZE551ML) vì nó có tới 4GB bộ nhớ RAM, có thể có tới 64GB dung lượng lưu trữ, trang bị màn hình hiển thị Full HD 1080p 5.5 inch, có pin 3000 mAh và chạy bộ xử lý Intel Atom Z3580 64-bit 2.3GHz trong khi giá cả chỉ ở phân khúc tầm trung từ 250 USD đến 400 USD. 3g mobifone goi 3miu

Zenfone 2

Zenfone 2

Nhưng, đó là phiên bản ZE551ML còn phiên bản có giá hấp dẫn nhất hay đúng hơn là gần gũi nhất với dòng Zenfone cũ (từ 110 USD đến 200 USD) thì không hề có các thông số cao cấp như vậy, nó chỉ có 2GB, màn hình độ phân giải HD 720p, chạy chi Intel Atom Z3560 1.83 GHz (64-bit). Nhưng khi được truyền tải qua báo chí, các chi tiết này được đề cập khá ít và người dùng bình thường sẽ mặc định rằng Zenfone 2 có cấu hình cực mạnh mới là lựa chọn tốt nhất.

Quay trở lại chuyện thông số cấu hình ấn tượng của phiên bản ZenFone 2 ZE551ML RAM 4GB, dù có giá khá cao nhưng thông số kỹ thuật của sản phẩm này vẫn rất cạnh tranh về mặt lý thuyết, đây còn là chiếc điện thoại đầu tiên với 4GB trên thế giới nhưng sự thật thì bạn không cần đến mức RAM quá cao như vậy. Nhiều người nói rằng dung lượng RAM cao sẽ giúp trình duyệt mượt mà và đa nhiệm có thể được cải thiện … nhưng đây là một chiếc điện thoại Android chạy một giao diện người dùng của bên thứ ba không phải của Google; nó sẽ tụt hậu sau một thời gian dùng vì giao diện của nhà sản xuất xuất hiện các lỗi xung đột.

Zenfone 2 4GB RAM vẫn không quá cần thiết

Zenfone 2 4GB RAM vẫn không quá cần thiết

Quá khứ đã chứng minh rằng việc chuyển đổi từ 512MB lên RAM 1GB không cứu chúng ta khỏi thực tế không thể tránh được này và dung lượng RAM từ 1GB đến 2GB hay từ 2GB lên 3GB cũng như vậy. Tuy nhiên, đây không phải là một vấn đề duy nhất cho Android; tôi đã sử dụng hầu hết các điện thoại thông minh cao cấp chạy hệ điều hành di động này trong hai năm qua và thấy tất cả trong số chúng đều tụt hậu lúc này hay lúc khác, do đó thông số RAM cao chỉ giúp các nhà sản xuất quảng cáo và khiến khách hàng tưởng rằng mình mua một điện thoại thông minh xuất sắc.

Tôi không quan tâm về bộ nhớ RAM và trừ khi bạn đang lập kế hoạch để thúc đẩy điện thoại thông minh của chạy đua cấu hình thì bạn nên quan tâm đến thông số này.

Zenfone 2 RAM 2GB là sự lựa chọn sáng suốt

Zenfone 2 RAM 2GB là sự lựa chọn sáng suốt

Điều này khiến cho phiên bản ZenFone 2 RAM 2GB trở nên hợp lý hơn đối với tôi và người dùng. Tuy nhiên sự hy sinh tốc độ vi xử lý có lẽ là điều đáng quan tâm nhất vì chip Intel có tiền lệ không tương thích lắm với các ứng dụng Android mới. Còn việc giảm độ phân giải màn hình chắc chắn sẽ chỉ ảnh hưởng đến những người có đôi mắt siêu nhạy cảm còn tôi hoàn toàn tin tưởng rằng độ phân giải HD 720p là đủ sắc nét và đặc biệt là độ bền của pin sẽ được thúc đẩy đáng kể nhờ có độ phân giải màn hình vừa phải này.

Tôi không có ý phủ nhận phiên bản ZenFone 2 RAM 4GB là vô dụng và không có gì đáng khen ngợi vì đây vẫn là một chiếc điện thoại tuyệt đẹp với ruột mạnh mẽ. Nhưng ngay bây giờ tôi phải nói rằng tôi ấn tượng hơn về tiềm năng của bản RAM 2GB. Ít nhất là nó có thể giúp tôi tiết kiệm tiền để mua thêm phụ kiện và dùng vào việc khác”.

Comments

Your Comments
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.