Profile image
Tác giả: dulichthailan123
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Nhà tắm Caracalla
Sunday, February 22, 2015 20:30
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Hoàng đế Caracalla (tên thật là Marcus Aurelius Antoninus). Ông trị vị đế quốc La Mã chỉ trong một thời gian rất ngắn từ năm 211 đến 217. Caracalla bị nhân dân căm ghét vì tính độc ác, nhất là việc ông giết chết người em trai và cũng là người đồng thừa kế. Nhưng dù sao, ông cũng đã để lại hai công trình lớn có ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, văn hóa của người La Mã lúc bấy giờ: Một là ban bố tư cách công dân La Mã cho toàn bộ những người đàn ông sống tự do trong đế quốc và xây dựng các nhà tắm công cộng quy mô đáng kinh ngạc mang tên ông- Caracalla.

La Mã được biết đến như một dân tộc có đầu óc thực dụng, thích sự bề thế, đồ sộ. Vì vậy, người La Mã thiết kế công trình nào cũng thường chú ý đến công năng của nó hơn là sự hài hòa, tinh tế trong diện mạo. Có thể hiểu rằng một đế chế rất phức tạp về thành phần dân tộc và văn hóa, trải qua những năm tháng chinh chiến lâu dài, nên tư duy của người La Mã so với người Hy Lạp thiên về thực tế hơn là lãng mạn, thi vị. Hơn nữa, các thành phố La Mã thường quy tụ rất đông dân, nên nhu cầu kiến trúc được đặt ra là phải có diện tích lớn, nhiều công năng để đáp ứng được những đòi hỏi quy mô đó. Tuy nhiên, họ cũng biết kế thừa những thành tựu mỹ thuật kiến trúc của Hy Lạp để làm phong phú thêm cho các công trình của mình.

Người La Mã cổ rất có ý thức rèn luyện sức khỏe. Một người đi tắm, trước hết họ đi đánh cầu hoặc tham gia các hoạt động thể thao khác gần nhà tắm. Trong khi tắm, họ sẽ phối hợp nhiều các hình thức: xông hơi, kì cọ…nhằm toát mồ hôi, khiến cơ thể thêm khỏe mạnh.

Tóm lại, nhận thức của La Mã cổ rất điển hình cho lối tư duy phương Tây: thực tế, trọng động, trọng sức mạnh.

http://www.shopbecon.vn Địa chỉ tin cậy cho sản phẩm, dịch vụ nôi xách tay ở Việt Nam.

http://www.shopbecon.vn/nuoc-tam-cho-me-sau-khi-sinh nước tắm sau sinh Hương dược liệu thông mát giúp nhẹ mình sau khi xông.

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.