Profile image
Tác giả: ytuongkinhdoanhla
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Thêm bí mật được bật mí về thế giới lucid dream và 8 cách tự đánh thức mình trong mơ (realtity check)
Monday, February 9, 2015 20:03
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Hôm nay, hãy cùng Ý Tưởng Kinh Doanh Lạ lái chiếc thuyền bay vào thế giới giấc mơ nữa nhé. Trong bài viết này con thuyền của chúng ta dự tính sẽ cập những bến như cách điều khiển cảm xúc để có lucid dream lâu dài; quyền năng của chúng ta trong lucid dream và 8 cách chúng ta tự đánh thức mình trong mơ.
Quyền năng của chúng ta có phải vô tận trong lucid dreams

Một chuyên gia nghiên cứu về lucid dream ví chúng ta như một thủy thủ điều khiển con tàu ra biển, biển lớn chính là thế giới lucid dream. Bạn ko thể điều khiển được cả biển cả, nhưng bạn có thể chủ động bẻ lái con thuyền của bạn tùy thích để khám phá những điều mới lạ trong đại dương bao la, hay bẻ lái cho con thuyền bay trở về đất liền, đi chu du ở những vùng đất mới lạ khác.

y tuong kinh doanh la lucid dream

Để hiểu thêm về điều này, hãy nhớ lại điều chúng ta nói về tác giả của kiệt tác lucid dream là hai họa sĩ thiên tài: phần não điều khiển giấc mơ trừu tượng và phần ta-chủ động. Hai phần này luôn “cộng tác”, tồn tại song song để giúp ta có những trải nghiệm tuyệt vời khi điều khiển giấc mơ. Tùy theo khả năng chúng ta luyện tập, mà não của ta-ông chủ sẽ cho phần não trừu tượng hay phần ta-chủ động nhiều quyền hành hơn.

Khi chúng ta mới có những giấc mơ lucid, đa phần là ông họa sĩ trừu tượng trong não vẫn còn có quyền tự do phóng tác. Phần ta-chủ động chỉ mới đơn thuần dừng lại ở việc thức tỉnh trong giấc mơ và cảm nhận thế giới khác lạ trong ấy, giống như ta biết mình đang chơi một game 3D mà ta là nhân vật chính, chủ động mở các cánh cửa khám phá thế giới mới.

Theo thời gian luyện tập lâu dài, phần ta-chủ động thức tỉnh lại dần trở bên mạnh hơn, đến một lúc nào đó, phần này có quyền nói ông họa sĩ trừu tượng kia:

-Ông phải vẽ thế này, thế kia này, theo đơn đặt hàng của khách nè. Vẽ bậy bạ, ông chủ sa thải cho ông về vườn giờ.

Lúc này ta nắm quyền kiểm soát phần lớn giấc mơ của mình đến độ chúng ta trở thành khách hàng, chúng ta có thể tự tạo nên một số kịch bản mình yêu thích, rồi bắt ông họa sĩ trừu tượng trong não, tạo ra những giấc mơ mà chúng ta trở thành nhân vật chính. Tuy nhiên, chúng ta sẽ ko bao giờ có thể hoàn toàn điều khiển giấc mơ của mình, đơn giản vì ông chủ ko bao giờ có thể sa thải ông họa sĩ trừu tượng, khi mà ông chì có ông này có thể tạo nên yếu tố thần tiên, bay bổng bất tận cho giấc mơ, điều mà chúng ta thích nhất trong lucid dreams.

Cảm giác đầu tiên trong một giấc mơ lucid

Khi bạn mới có một giấc mơ lucid, lần đầu tiên bạn tỉnh trong mơ… thường thì bạn sẽ òa lên mừng rỡ, tung tăng đi khắp nơi trong mơ, gào lên với mọi người trong thế giới giấc mơ rằng:

-Tôi đã thành công rồi, tôi đã điều khiển được giấc mơ rồi nhé. Các người chỉ có trong mơ của tôi thôi.

y tuong kinh doanh la tu lucid dream

Trong giấc mơ của bạn, tất nhiên bạn có thể tự do tận hưởng cảm giấc rất yomost này. Tuy nhiên sau một số giấc mơ dạng lucid ban đầu, từ kinh nghiệm của nhiều người, có thể bạn sẽ muốn kìm chế bớt cảm xúc phấn khích cao độ của mình, cái có thể làm bạn nhanh chóng thức giấc và thời gian bạn mơ lucid không được lâu, để tập trung khám phá những điều thần tiên trong thế giới ấy.

Một điều rất thú vị trong một giấc mơ lucid đó là sự sáng tạo bất tận tuyệt vời. Trong giấc mơ của ta khi phần não trừu tượng, thiên tài được tự do bay bổng, những sáng tạo bất ngờ được ra đời. Do phần lớn chúng ta có xu hướng quên đi những gì trong mơ, những phát minh ấy dần trôi theo dòng kí ức. Ví dụ như có lần mình mơ thấy mình trở thành một nhà thiết kế tạo ra những mẫu trang phục cực sáng tạo, nhưng khi mình tỉnh dậy thì ko tài nào nhớ lại nó. Đó là lý do vì sao lucid dream còn có tác dụng gợi ý sáng tạo, giải quyết những vấn đề rắc rối mà thường trong đời thực thường làm ta rất hại não khi suy nghĩ. Hãy đọc lợi ích của lucid dream nếu bạn muốn biết thêm về những tác dụng của nó nhé

Còn bây giờ là thời gian cho 8 cách thức tỉnh trong mơ

y tuong kinh doanh la tu giac mo

  1. Toán: hãy làm toán cộng hai, ba con số, nếu não bạn ko thể tập trung hay kết quả ra thật kỳ quặc, hãy nhắc nhớ bản thân mình khả năng bạn có thể đang mơ
  2. Đọc: nếu bạn ko thể tập trung đọc một đoạn chữ trong 10 giây hãy nhắc bản thân điều tương tự
  3. Thở: Bịt mũi nín thở và ngậm miệng lại, nếu bạn vẫn có thể thở thì có thể bạn đang nằm mơ đấy
  4. Giờ: Nhìn đồng hồ xem liệu nó có trở nên quái hay thời gian chỉ trên nó có bất thường không
  5. Bay: Nêu bạn có thể bay như siu nhân, búng chân một cái lên tận trời, 99% là bạn đang mơ
  6. Gương: Hãy nhìn vào gương xem bạn nhìn có khác thường không
  7. Tay: Hãy nhìn bàn tay bạn xem, trông nó có gần với bạn một cách khác thường không
  8. Nhéo: Đây là cách kiểm tra khá nổi tiếng, hãy nhéo thử mình xem có cảm giác đau hay không

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.