Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Đồng xu mới của Anh khắc hình vẽ thiết kế của nam sinh 15 tuổi
Friday, March 20, 2015 16:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Năm 2017, đồng xu mới mệnh giá 1 bảng Anh với hình vẽ thiết kế của một nam sinh sẽ thay thế đồng xu mệnh giá 1 bảng hiện tại từng được sử dụng tại nước này trong hơn 30 năm qua.

Tin tức trên Daily Mail cho biết, David Pearce đến từ Wasall, Anh đã “đánh bại” 6 nghìn thí sinh khác để trở thành người chiến thắng trong cuộc thi Nhà máy Đúc tiền Hoàng gia.

Cậu nam sinh 15 tuổi vô cùng bất ngờ khi nhận được một cuộc điện thoại từ Bộ trưởng Tài chính Anh George Osborne chúc mừng cậu đã giành chiến thắng trong cuộc thi với hình vẽ thiết kế đồng xu mới mệnh giá 1 bảng Anh độc đáo.

Đồng xu mới của Anh khắc hình vẽ thiết kế của nam sinh 15 tuổi - Ảnh 1

Nam sinh 15 tuổi là chủ nhân của hình vẽ thiết kế đồng xu mới mệnh giá 1 bảng Anh.

Tôi biết về cuộc thi này qua giáo viên dạy thiết kế trong trường. Tôi chẳng có gì để mất nên quyết định tham gia cuộc thi. Tôi đã dành nhiều thời gian nghiên cứu nên thiết kế đồng xu như thế nào để có thể tượng trưng cho các khu vực của Liên hiệp Anh, trước khi trình bày ý tưởng. Thực sự, tôi không nghĩ rằng mình có thể giành chiến thắng”, David chia sẻ.

Theo đó, mặt trước của đồng 1 bảng mới sẽ có hình Nữ hoàng Elizabeth II, và mặt sau sẽ là hình ảnh thiết kế của Pearce.

Thiết kế đồng xu của Pearce là sự kết hợp hình ảnh của bông hồng, cây tỏi tây, cây kế và lá xa trục thảo – biểu tượng của bốn quốc gia thuộc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, kèm theo một chiếc vương miện hoàng gia.

Đồng xu mới này sẽ có 12 cạnh, 2 màu và được cho là đồng tiền có tính bảo mật cao nhất thế giới.

Theo ước tính của Nhà máy Đúc tiền Hoàng gia, khoảng 3% trong tổng số các đồng xu mệnh giá 1 bảng (khoảng 45 triệu đồng) hiện là tiền giả. Ở nhiều khu vực nước Anh, con số này còn cao tới 6%. Trong những năm qua, khoảng 2 triệu đồng xu giả mệnh giá 1 bảng Anh đã bị thu hồi mỗi năm.

Thiên Bình

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.