Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Thay đổi nhờ cô gái ‘xấu nhất thế giới’
Friday, March 20, 2015 6:09
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Người phụ nữ từng bị coi là “xấu nhất thế giới” đã trở thành tâm điểm của một bộ phim mới ra mắt tại liên hoan phim South by Southwest ở Austin, Texas vào cuối tuần trước. Nhân sự kiện này, cô đã chia sẻ với báo giới về chặng đường đầy bất hạnh nhưng đáng khâm phục của mình…

Những lời bình luận độc ác

Sinh ra với căn bệnh hiếm gặp làm cơ thể nhỏ bé gầy trơ xương, làn da nhăn nheo, khuôn mặt thô cứng… chính vì thế mà Lizzie Velasquez từng bị gán với biệt danh “cô gái xấu xí nhất thế giới”. Lizzie Velasquez (sống ở Texas, Mỹ) chào đời năm 1989 với thân hình nhỏ bé vỏn vẹn 1,2kg. Cô còn mắc căn bệnh hiếm gặp từ lúc sinh là chứng lipodystrophy. Bệnh này khiến mỡ trong cơ thể bị đốt cháy rất nhanh làm cô không bao giờ mập được dù có ăn thật nhiều.

Xem video: Ấn tượng với ý chí của cô gái ‘xấu nhất thế giới’

Năm nay, Lizzie Velasquez đã bước qua 26 tuổi, nhưng cô chỉ nặng 26kg, thân hình gầy trơ xương, khuôn mặt nhăn nheo, làn da thô ráp. Một bất hạnh khác là Lizzie Velasquez được phát hiện mắc phải hội chứng rối loạn tổ chức liên kết mang tính di truyền. Người mắc phải bệnh này bị tổn thương ở tim, mạch máu, phổi, mắt, xương và dây chằng…

Từ bé cô đã phải hứng chịu sự trêu trọc, nhạo báng của bạn bè. Mọi người gán cho Velasquez nhiều biệt danh xấu xí, ghê tởm… Tuy nhiên, bi kịch cuộc đời Lizzie Velasquez bắt đầu từ một lần cô lên mạng tìm một bản nhạc để phục vụ việc làm bài tập về nhà. Cô gái 17 tuổi tìm kiếm trên mạng xã hội video YouTube và chú ý tới một đoạn video có tựa đề “Người phụ nữ xấu nhất thế giới”. Điều Lizzie Velasquez chẳng thể ngờ là đoạn video nói về cô. Nó chỉ dài vỏn vẹn 8 giây, nhưng đã được hơn 4 triệu người xem. “Tôi hoàn toàn bị sốc. Song chỉ tới khi đọc những lời bình luận của người dùng YouTube, con tim tôi mới thực sự đau nhói”, Lizzie Velasquez kể lại.

Thay đổi nhờ cô gái 'xấu nhất thế giới' - Ảnh 1

Lizzie Velasquez đã được ca ngợi vì can đảm chống những kẻ chế nhạo cô.

“Tại sao cha mẹ vẫn sinh ra cô ta nhỉ?!”, một người bình luận. Người khác viết: “Hãy dùng lửa thiêu chết cô ta”. Cộng đồng mạng liên tục tuôn ra những ác độc như thế. Một số kẻ còn cho rằng Lizzie Velasquez nên tự sát thì hơn. Có kẻ nhẫn tâm nói rằng người đi đường hẳn sẽ bị mù ngay khi họ nhìn thấy sự xấu xí của cô. Lizzie Velasquez đã không thể ngừng đọc các bình luận. Cô nói rằng có hàng ngàn bình luận ác độc như thế. “Tôi đã khóc rất nhiều đêm. Với một người đang ở tuổi teen như tôi, cuộc sống thế là đã chấm hết. Tôi đã không dám nói với bất kỳ ai về đoạn video. Tôi đã không thể kể chuyện với bạn bè. Tôi vô cùng sốc khi biết chuyện như thế có thể xảy ra”, cô kể.

Giúp đỡ những người bị bắt nạt

Nhưng không chấp nhận với việc bị bắt nạt và chế giễu trên mạng, Lizzie Velasquez mở ra trang YouTube của riêng mình để biết con người đằng sau “danh hiệu” người phụ nữ xấu xí nhất thế giới thực sự như thế nào. Cô cũng muốn dùng trải nghiệm của bản thân để giúp những người khác tự tin hơn về chính mình.

Lizzie Velasquez hiện có 240.000 người đăng ký theo dõi kênh của cô trên YouTube. Một đoạn video cô tải lên hồi năm 2013 với tựa đề “Bạn định nghĩa về mình ra sao?” đã có 7 triệu lượt người xem. Lizzie Velasquez cho biết sự thay đổi thật tuyệt vời. Những người từng bị bắt nạt nói rằng nhờ cô mà họ đã có thể tìm kiếm sự giúp đỡ, dám chia sẻ chuyện của mình với người khác hoặc thậm chí đứng lên chống trả.

Chưa dừng lại ở đó, cô đang hợp lực cùng Tina Meier, người phụ nữ có con gái Megan Meier tự sát sau khi bị chế giễu và bắt nạt trên mạng, vận động để Hạ viện Mỹ thông qua luật chống bắt nạt. Nếu được thông qua, luật sẽ yêu cầu mọi trường học tại Mỹ phải ghi lại các trường hợp bắt nạt và lập quỹ chống bắt nạt.

Giờ đây, cuộc sống và nỗ lực chống bắt nạt, chế giễu trên mạng của Lizzie Velasquez đã trở thành tâm điểm của bộ phim tài liệu mới vừa ra mắt. “Trải nghiệm của cô ấy, khi chiến thắng nghịch cảnh và khiến những kẻ bắt nạt mình nếm mùi cay đắng, đã nhận được sự đồng cảm rộng rãi. Sự kiện cho thấy người ta thèm khát các câu chuyện về một người dám đứng lên nói rằng mình sẽ không trở thành nạn nhân, rằng mình sẽ tạo ra sự thay đổi”, đạo diễn bộ phim tài liệu La Sara Hirsch Bordo cho biết.

Kiều Ngọc (Tổng hợp)

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.