Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Mỹ sẽ gửi vũ khí hạng nặng đến Ukraine
Wednesday, March 11, 2015 20:57
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Mỹ đang lên kế hoạch gửi nhiều thiết bị quân sự hơn đến Ukraine, trong đó bao gồm máy bay không người lái và xe bọc thép Humvee.

Các quan chức Nhà Trắng nói với The Associated Press rằng Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đã thông báo với Tổng thống Ukraine Petro Oleksiyovych Poroshenko về việc viện trợ thiết bị quân sự thông qua cuộc điện đàm vào hôm thứ Tư.

Gói hỗ trợ bao gồm hệ thống máy bay không người lái Raven, có khả năng phóng bằng tay. Theo các quan chức, những chiếc máy bay Raven này sẽ được trang bị cho các cơ quan giám sát.

Bên cạnh đó còn có ba mươi xe bọc thép hạng nặng Humvee và 200 chiếc thông thường, cũng như radar phản pháo và các thiết bị khác sẽ được xuất xưởng “trong vài tuần tới”.

Ông Biden cũng đã thảo luận với ông Poroshenko về “tình hình ở phía đông, hỗ trợ vũ khí không gây chết người đến Ukraine, và lệnh trừng phạt đối với Nga”.

Mỹ sẽ gửi vũ khí hạng nặng đến Ukraine - Ảnh 1

Gói hỗ trợ bao gồm cả xe Humvee bọc thép hạng nặng.

Đầu tuần, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết Tổng thống Barack Obama đang cân nhắc xem có nên hỗ trợ lực lượng Ukraine và áp đặt lệnh trừng phạt cứng rắn hơn đối với Moscow về việc vi phạm một lệnh ngừng bắn gần đây giữa các bên tham chiến diễn ra ở thủ đô Minsk của Belarus.

Lệnh ngừng bắn đã được thỏa thuận vào tháng trước giữa các bên tham chiến của Ukraine trong một hội nghị tại Minsk, trong đó có các lực lượng chính phủ và lực lượng ủng hộ Nga với sự tham dự của các nhà lãnh đạo Nga, Ukraine, Pháp và Đức.

Thỏa thuận này kêu gọi một lệnh ngừng bắn ngay lập tức và rút vũ khí hạng nặng, được xem như bước đầu tiên hướng tới một thỏa thuận chính trị về cuộc xung đột Ukraine.

Trần Hoa (Theo PressTV)

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.