Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Nga xây dựng Crimea thành căn cứ vững chắc phòng thủ NATO
Thursday, March 5, 2015 17:09
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Nga đã xây dựng bán đảo Crimea như một căn cứ phòng thủ vững chắc ở Biển Đen, theo tờ USNI dẫn lời Tư lệnh tối cao của NATO tướng Philip Breedlove.

“Chúng ta đã nhìn thấy một sự thay đổi đáng kể hệ thống vũ khí tại Crimea. Hệ thống phòng thủ trên không đã làm chủ một nửa vùng trời và hệ thống tấn công gần như đã hoàn chỉnh ở tất cả các khu vực ở Biển Đen. Điều đó đã đưa Crimea trở thành gã bảo vệ khổng lồ của Nga.”, tướng Breedlove cho biết trong một cuộc họp vào ngày 25/2.

Tướng Breedlove cho hay Nga đã chuyển hệ thống tên lửa phòng không, chống hạm và triển khai chúng ở bán đảo. Những vũ khí này có thể bắn trúng các mục tiêu ở Biển Đen. Điều này sẽ cho phép Crimea hoạt động với chức năng như một trung tâm điều hành phía trước giới tuyến của NATO trong trường hợp có bất kì sự thù địch nào giữa liên minh và Moscow.

Theo tờ Kyiv Post, Nga đã chuyển hệ thống tên lửa đạn đạo di động Iskander đến bán đảo. Hệ thống tên lửa có khả năng chuyển hướng trong khi bay để bắn trúng mục tiêu di động.

Nga xây dựng Crimea thành căn cứ vững chắc phòng thủ NATO - Ảnh 1

Tên lửa Iskander của Nga.

Ngoài ra, Nga đang phát triển một tổ hợp tên lửa chống tăng tự hành Khrizantema, Msta và tổ hợp pháo phản lựcTornado-G” ở Crimea, theo thông tin từ Viện Quan hệ Quốc tế Ba Lan (PISM). Các hệ thống vũ khí cho phép Nga tiếp tục ở lại bán đảo và chống lại bất kỳ cuộc tấn công nào từ bên ngoài.

PISM lưu ý rằng Nga đang xây dựng cơ sở vật chất ở Crimea để tái khôi phục Hạm đội Biển Đen thành một lực lượng tinh nhuệ thông qua việc ra mắt các tàu và thiết bị mới.

Nga đã đưa Crimea trở thành một trong ba ưu tiên địa chính trị trong một học thuyết quân sự mới đưa ra vào cuối năm 2014.

Cùng với Bắc Cực và khu vực Kaliningrad, Moscow đã mã hóa Crimea như là một ưu tiên trọng điểm của mình để tạo ảnh hưởng với bên ngoài.

Đỗ Huế (Theo Business Insider)

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.