Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Phát hiện 200 bộ xương người dưới một siêu thị ở Paris
Thursday, March 5, 2015 4:57
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Trong tháng Giêng, các công nhân bất ngờ phát hiện 200 bộ xương người khi tiến hành phá dỡ bức tường ngầm tại siêu thị Monoprix ở Paris.

Khu vực này từng là nghĩa trang của bệnh viện Thiên Chúa Ba Ngôi, nghĩa trang này hoạt động từ thế kỷ 12 đến 17, theo CNN và đài truyền hình BFM-TV của Pháp.

Các nhà nghiên cứu và khảo cổ học đang tiến hành xác định carbon và thí nghiệm DNA để cố gắng tìm ra thời gian và nguyên nhân tử vong của những bộ hài cốt. Một điều rõ ràng là họ đã chết vào cùng một thời điểm bởi vì thi thể của họ được xếp một cách rất gọn gàng, nhà khảo cổ học Isabelle Abadie nói với đài BFM-TV.

Phát hiện 200 bộ xương người dưới một siêu thị ở Paris - Ảnh 1

200 bộ hài cốt được phát hiện tại siêu thị Monoprix ở Paris.

“Một điều đáng ngạc nhiên là các thi thể không bị quăng xuống các ngôi mộ mà được sắp xếp một cách có tổ chức. Từng cá nhân, đàn ông, phụ nữ, trẻ em được đặt nằm duỗi thẳng, để lấp đầy khoảng trống trong khu mộ.”, nhà khảo cổ Abadie giải thích.

Paris trải qua cái chết đen (đại dịch hạch) trong thời điểm đó, bệnh viện phải tiếp nhận thêm bệnh nhân mắc bệnh đậu mùa ở thế kỷ 17.

Các nhà khảo cổ tìm kiếm thấy tám ngôi mộ trong diện tích 100 mét. Trong bảy ngôi mộ mỗi ngôi chứa từ 5-20 bộ xương và ngôi mộ còn lại có 150 bộ xương. Có những ngôi mộ thấy toàn bộ gia đình được chôn cùng nhau, đài truyền hình BFM-TV cho biết.

Cô Abadie nói trên đài truyền hình BFM-TV rằng khi nghĩa trang bị đóng cửa trong nhiều thế kỷ trước, hầu hết các bộ hài cốt đã được chuyển đến hầm mộ Paris.

Đỗ Huế (Theo CNN)

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.