Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Singapore công bố quốc tang cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu
Sunday, March 22, 2015 19:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cùng ngày đã thông báo 7 ngày quốc tang tưởng nhớ người sáng lập đất nước Singapore Lý Quang Diệu, người đã qua đời ở tuổi 91.

Trong tuyên bố phát đi từ văn phòng thủ tướng, ông Lý Hiển Long, con trai đầu của ông Lý Quang Diệu cho biết, Singapore sẽ để quốc tang 7 ngày, đến ngày 29/3. Trong thời gian quốc tang, tất cả các tòa nhà chính phủ sẽ treo cờ rủ.

Singapore công bố quốc tang cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu - Ảnh 1

Cựu Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu.

Một buổi lễ tưởng niệm gia đình riêng tư sẽ được tổ chức trong 2 ngày 23-24/3 tại Sri Temasek, tư dinh của gia đình Thủ tướng.

Quan tài của cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu sẽ được đặt tại tòa nhà quốc hội từ ngày 25-28/3 để người dân vào viếng. Lễ tang cấp nhà được sẽ được tổ chức vào ngày Chủ nhật (29/3) tại Trung tâm văn hóa Đại học thuộc Đại học quốc gia Singapore.

Theo thông báo từ văn phòng Thủ tướng, cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu qua đời vào lúc 3h18 sáng ngày 23/3 vì tuổi cao và bệnh viêm phổi.

Ông Lý Quang Diệu là Thủ tướng đầu tiên của Singapore và giữ chức vụ này trong 21 năm, cho đến năm 1990. Trong hơn 3 thập niên nắm quyền, ông Lý đã có công đưa Singapore trở thành một quốc gia phát triển và thịnh vượng hàng đầu thế giới.

Đăng Nguyễn

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.