Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Báo cáo Mỹ: Tên lửa DF-21D có thể bắn đến Philippines, Biển Đông
Tuesday, April 28, 2015 18:09
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Trung Quốc triển khai được các tên lửa đạn đạo chống hạm DF-21D nó sẽ mở rộng khả năng tấn công của PLA nhằm vào các mục tiêu ở Philippines và Biển Đông.

  Báo cáo Mỹ: Tên lửa DF-21D có thể bắn đến Philippines, Biển Đông - Ảnh 1

Một cơ sở quân sự của TQ chốt giữ trên bãi Gạc Ma và PLA đã chiếm đoạt bằng vũ lực trái phép từ Việt Nam năm 1988

Tên lửa DF-21D (Đông Phong 21) của Trung Quốc đã mở rộng khả năng tấn công của hải quân nước này và loại vũ khí này có thể tấn công các mục tiêu trên lãnh thổ Philippines – một báo cáo đánh giá về Hải quân Trung Quốc của Hải quân Mỹ trong vòng 6 năm qua mới được công bố cho biết.

Được biết, báo cáo về sức mạnh Hải quân PLA do Phòng tình báo Hải quân Hoa Kỳ chủ biên có nhan đề là “Hải quân Trung Quốc: Sứ mênh và năng lực mới trong Thế kỷ 21′.

Bản báo cáo này cho hay, PLA đã có những tiến bộ lớn trong việc xây dựng và phát triển lực lượng tàu ngầm và không quân hải quân.

Nội dung của bản báo cáo nhấn mạnh rằng PLA đang tăng cường đáng kể khả năng tấn công các mục tiêu của đối phương từ cách xa hàng trăm dặm so với lục địa Trung QUốc.

Điều đáng lưu ý là, theo báo cáo Mỹ, việc Trung Quốc triển khai được các tên lửa đạn đạo DF-21D (tên lửa chống hạm đạn đạo đầu tiên trên thế giới) nó sẽ mở rộng khả năng tấn công của PLA nhằm vào các mục tiêu ở Philippines và Biển Đông.

  Báo cáo Mỹ: Tên lửa DF-21D có thể bắn đến Philippines, Biển Đông - Ảnh 2

Qủa đạn tên lửa DF-21D của TQ

Trong khi đó, Trung tâm tình báo không gian và không trung Mỹ dự báo răng tên lửa DF-21D của Trung Quốc có tầm bắn vượt quá 1450 km.

Bên cạnh việc phát triển khả năng tấn công, PLA còn đang mở rộng hamh đội tác chiến hải quân gồm khoảng 300 chiến hạm mặt nước, tàu ngầm, tàu đổ bộ và tàu tuần tra mang tên lửa.

Báo cáo do Văn phòng tình báo Hải quân Mỹ cũng đã cáo buộc Trung Quốc sử dụng sức mạnh hải quân của mình để bành trướng trong các tranh chấp biển ở Vịnh Bột Hải, Biển Hoàng Hải, Biển Hoa Đông và Biển Đông.

Bản đánh giá cũng đưa ra nhận định rằng, lãnh đạo Trung Quốc dường như ngày càng quyết đoán trong các tuyên bố tranh giành chủ quyền và việc tăng sức mạnh và hành động bành trước có thể tiếp tục đẩy căng thẳng trong quan hệ giữa TQ và các nước láng giềng lên cao.

  Báo cáo Mỹ: Tên lửa DF-21D có thể bắn đến Philippines, Biển Đông - Ảnh 3

Tàu sân bay Mỹ ở Philippines

Lực lượng tàu ngầm của Trung Quốc cũng được tình báo Mỹ đánh giá là đang gia tăng phát triển rất nhanh chóng. Trung Quốc hiện nay có khoảng 59 tàu ngầm diesel, 9 tàu ngầm nguyên tử và sẽ tăng lần lượt lên các con số 63 (tàu ngầm thông thường) và 11 (tàu ngầm hạt nhân) vào trước thời điểm năm 2020.

Trong bản đánh giá sức mạnh Hải quân PLA, Mỹ đặc biệt để tâm đến tên lửa hành trình Ỵ-18 do Trung Quốc sản xuất và đã triển khai trên tàu khu trục Luyang III và các tàu ngầm thông thường nội địa lớn Song và tàu ngầm hạt nhân lớp Shang.

Hòa Bình

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.