Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
TQ sợ hãi khi Mỹ dồn hết máy bay ném bom cho bộ tư lệnh mới
Tuesday, April 28, 2015 17:27
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Không quân Mỹ đã đưa ra quyết định đặt các máy bay ném bom hạng nặng, có khả năng mang, phóng vũ khí hạt nhân vào bộ tư lệnh mới.

  TQ sợ hãi khi Mỹ dồn hết máy bay ném bom cho bộ tư lệnh mới - Ảnh 1

Máy bay ném bom tàng hình B-2 của Không quân Mỹ

Trang Lợi Ích quốc gia của Mỹ đưa tin cho biết, nhiều khả năng quân lực Hoa Kỳ sẽ thành lập một bộ tư lệnh tập hợp tất cả những máy bay ném bom mạnh nhất lần đầu tiên trong lịch sử quân sự của nước này sau khi Không quân Mỹ tuần trước đã đưa ra tuyên bố rằng sẽ dồn hết máy bay ném bom hạng nặng vào biên chế của Bộ tư lệnh tấn công toàn cầu.

James Hasik – một chuyên gia nghiên cứu cao cấp từ Hội đồng Thái Bình Dương đã đưa ra nhận định như vậy trên một bài báo đăng tải trên tờ Lợi Ích quốc gia của Mỹ .

Theo James Hasik, trước đó, Không quân Mỹ đã đưa ta quyết định đặt các máy bay ném bom hạng nặng, có khả năng mang, phóng vũ khí hạt nhân B-52H, B-2A của Phi đoàn không lực số 8 cũng như toàn bộ các tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Minuteman III của Đơn vị không lực số 20 vào thuộc quyền chỉ huy của Bộ tự lệnh tấn công toàn cầu vào năm 2009.

Tuy nhiên, theo đánh giá của James Hasik, các máy bay ném bom phi hạt nhân B-1B Lancer vẫn sẽ được giữ lại trong biên chế của Phid doàn không quân số 12 của Bộ tư lệnh tác chiến không quân.

Nhà nghiên cứu này cho hay, chính sách thay đổi mới gần đây mới được công bố này đã và sẽ thể hiện cấu hình cơ bản của Bộ tư lệnh tấn công toàn cầu, trong đó, vũ khí chính là các oanh tạc cơ chiến lược vaf tên lửa đạn đạo có khả năng gắn đầu đạn hạt nhân.

James Hasik cho rằng việc hợp nhất các máy bay ném bom hạng nặng dưới quyền điều hành của Bộ tư lệnh tấn công toàn cầu sẽ hình thành nên ngôi nhà chung của các phi đoàn oanh tạc cơ mạnh nhất nước Mỹ trong đó có cả các oanh tạc cơ thế hệ mới nhất.

Chuyên gia này cho biết đây là một phần của chiến lược đối phó với các mối đe dọa từ Trung Quốc.

James Schlesinger, cựu phó giám đốc Văn phòng quản lý và ngân sách Mỹ cho biết việc ý tưởng hình thành nên bộ tư lệnh với vũ khí chính là các oanh tạc cơ chiến lược từng được báo cáo lên cựu Tổng thống Nixon năm 1971.

Trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh, Bộ tư lệnh không quân chiến lược có nhiệm vụ chỉ huy, kiểm soát các máy bay ném bom tầm xa và tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của quân đội Mỹ, tuy nhiên, lúc đó, nó chưa phải là bộ tư lệnh toàn máy bay ném bom.

Một thông cáo báo chí mới được Không quân Mỹ công bố gần đây nói rằng Không quân Mỹ tin tưởng rằng giao nhiệm vụ cho một tư lệnh duy nhất của Bộ tư lệnh tấn công toàn cầu sẽ góp phần duy trì các tiêu chuẩn cao về huấn luyện và thực hành chiến đấu xâm nhập cho các sứ mệnh tấn công chiến lược.

Hòa Bình

Comments

Your Comments
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.