Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Carl Thayer: Tên lửa Club là sự chuyển hướng lớn của Việt Nam
Thursday, April 30, 2015 18:09
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

BCC dẫn thông tin của hãng Reuters đưa tin cho biết, Việt Nam đang trang bị cho đội tàu ngầm loại tên lửa Klub.

  Carl Thayer: Tên lửa Club là sự chuyển hướng lớn của Việt Nam - Ảnh 1 Giáo sư Carl Thayer, từ Học viện Quốc phòng Úc

Reuters cho rằng tên lửa Club do Nga chế tạo có khả năng bắn tới các thành phố ven biển của Trung Quốc. Động thái trên nhiều khả năng sẽ bị Trung Quốc cho là hành động khiêu khích – Reuters nhận định.

Dữ liệu được bổ sung gần đây trên trang web của Viện Nghiên cứu Hòa bình Quốc tế Stockholm (SIPRI) cho thấy Việt Nam đang mua phiên bản dùng để tấn công đất liền của loại tên lửa Klub, do Nga chế tạo.

Nghiên cứu gia về vũ khí của SIPRI, Siemon Wezeman, nói thông tin này được cập nhật dựa trên hồ sơ đăng ký mà Việt Nam gửi lên Liên Hiệp Quốc hồi năm ngoái về vũ khí thông thường.

Các tùy viên quân sự và giới chuyên gia trong khu vực xem việc trang bị loại tên lửa nói trên thể hiện quyết tâm của Việt Nam nhằm bảo vệ chủ quyền và phòng thủ của mình.

Đây cũng được xem là một phần trong xu hướng tái vũ trang chung của các nước châu Á nhằm đáp lại căng thẳng chủ quyền đang lên cao trong khu vực.

  Carl Thayer: Tên lửa Club là sự chuyển hướng lớn của Việt Nam - Ảnh 2

Tên lửa Club

Theo Reuters, loại tên lửa này cũng được cho là gửi đi một thông điệp mạnh mẽ hơn loại tên lửa đối hạm mà Việt Nam dự kiến sẽ mua.

Tên lửa đối hạm cũng có thể được sử dụng để tấn công bất cứ chiến hạm hay tàu ngầm nào của Trung Quốc ở Biển Đông, các vũ khí tấn công đất liền có khả năng nhắm chính xác vào các mục tiêu trong cự ly 300km.

Giáo sư Carl Thayer, từ Học viện Quốc phòng Úc, được Reuters dẫn lời nói động thái mới nhất là một “sự chuyển hướng lớn”, khiến bản thân ông cũng phải “ngạc nhiên”.

Việt Nam là nước Đông Nam Á đầu tiên trang bị tên lửa tấn công đất liền cho tàu ngầm.

Hòa Bình (theo BBC, Reuters)

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.