Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
IS tung video phá hủy thành phố cổ 3.000 năm tuổi ở Iraq
Sunday, April 12, 2015 19:57
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Phiến quân Hồi giáo IS ngày 11/4 đã tung đoạn video dùng búa tạ, khoan máy và thuốc nổ phá hủy một phần thành cổ Nimrud, Iraq.

Theo tin tức trên AP, đoạn video đã xác thực các thông tin cho rằng, IS đang phá hủy từng phần thành phố cổ Nimrud, một trong những kho báu khảo cổ lớn nhất Iraq.

Đoạn video dài 7 phút ghi lại hình ảnh chiến binh IS sử dụng búa tạ đập vỡ những bức phù điêu, dùng máy ủi và thuốc nổ san bằng nhiều tàn tích có niên đại hàng ngàn năm.

  IS tung video phá hủy thành phố cổ 3.000 năm tuổi ở Iraq - Ảnh 1

IS cho nổ tung một phần thành phố cổ Nimrud, miền bắc Iraq.

Một người đàn ông được cho là thành viên IS nói trong video rằng, nhiệm vụ của mình là truyền bá “thuyết độc thần” và sẽ phá bỏ những biểu tượng của thuyết đa thần tại những vùng lãnh thổ chiếm được.

Phần lớn di vật khảo cổ quý ở Nimrud trước đó được chuyển tới các bảo tàng ở Mosul, Baghdad, Paris, London và những nơi khác. Tuy nhiên, các bức tượng khổng lồ với hình ảnh thần bò có cánh mang đầu người và một số bức điêu khắc khác vẫn được lưu giữ tại đây.

Đoạn video phá hủy thành phố Nimrud xuất hiện một tuần sau khi IS đăng tải đoạn video khác cho thấy cảnh đập phá các bức tượng và các bức chạm khắc tại Mosul.

Nimrud được xây dựng từ thế kỷ 13 trước Công nguyên. Thành phố nằm cách Mosul khoảng 30 km về phía đông nam. Giới chuyên gia đánh giá nơi này có ý nghĩa rất quan trọng trong lịch sử phát triển của nền văn minh Lưỡng Hà cổ xưa.

Đăng Nguyễn

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.