Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Mỹ thử nghiệm công nghệ tên lửa không gian hạ cánh xuống Trái đất
Wednesday, April 15, 2015 18:03
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Hãng vận tải không gian SpaceX, Mỹ ngày 15/4 đã lần thứ hai tìm cách đưa tên lửa Falcon hạ cánh trở về Trái đất bằng cách đáp lên một con tàu trên Đại Tây Dương.

Theo tin tức trên CNN, tên lửa Falcon 9 mang theo tàu không gian Dragon của hãng SpaceX được phóng vào lúc 16h10 ngày 14/4 (theo giờ địa phương) với nhiệm vụ mang hàng tiếp tế cho các phi hành gia trên trạm ISS.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, tên lửa Falcon 9 được điều khiển để trở lại Trái đất bằng cách đáp lên một con tàu không người lái trên Đại Tây Dương. Cú hạ cánh lịch sử đầu tiên đã không thành công khi lực đáp quá mạnh khiến tên lửa bị lật.

SpaceX và nhà sáng lập Elon Musk kỳ vọng, nếu hoàn thiện được kỹ thuật sản xuất tên lửa để sử dụng lại, chi phí cho một chuyến bay vào không gian có thể giảm đến 100 lần.

  Mỹ thử nghiệm công nghệ tên lửa không gian hạ cánh xuống Trái đất - Ảnh 1

SpaceX thử nghiệm tên lửa Falcon 9 hạ cánh trở về Trái đất.

Đây là lần thứ hai SpaceX thử nghiệm hạ cánh tên lửa không gian. Lần trước tên lửa này đã phát nổ sau khi hạ cánh xuống con tàu không người lái. Lần hạ cánh này suýt chút nữa thành công hứa hẹn SpaceX sẽ sớm làm nên lịch sử với cú hạ cánh đầu tiên của tên lửa không gian.

Chương trình thử nghiệm này được SpaceX thực hiện đồng thời với nhiệm vụ cung cấp hàng hóa cho trạm không gian quốc tế ISS theo hợp đồng với NASA.

Trên chuyến bay mới nhất ngày 14/4, tàu Dragon mang gần 2 tấn hàng hóa cho các phi hành gia, trong đó có thực phẩm, thiết bị khoa học và một máy pha cà phê.

Đăng Nguyễn

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.