Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Phi công Việt Nam tìm hiểu trực thăng, tàu chiến Mỹ
Tuesday, April 7, 2015 20:33
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Trong các hoạt động giao lưu Hải quân Việt – Mỹ, phi công Việt Nam đã được giới thiệu các trực thăng trên tàu khu trục US Fitzgerald và tàu chiến USS Fort Worth.

Chiều 7/4, trên tàu khu trục hạm USS Fitzgerald và tàu tác chiến USS Fort Worth, lực lượng hải quân hai nước đã có hoạt động giao lưu đầu tiên nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu thường niên lần thứ 6 giữa lực lượng hải quân Mỹ và Việt Nam.

Phi công Việt Nam tìm hiểu trực thăng, tàu chiến Mỹ - Ảnh 1

Các phi công Việt Nam trên chiến hạm Mỹ tại Đà Nẵng. (Ảnh TTO).

Trên tàu khu trục hạm USS Fitzgerald, hải quân hai bên đã trao đổi trên sơ đồ một số thông tin liên quan đến bộ quy tắc ứng xử cho những cuộc chạm trán ngoài ý muốn trên biển, các kỹ thuật tìm kiếm và cứu nạn và cách điều khiển tàu.

Trên tàu USS Fort Worth, hải quân hai nước đã có cuộc trao đổi về việc điều hành các máy bay trực thăng có người lái cũng như không người lái. Các sĩ quan phi công thuộc lữ đoàn không quân – hải quân 954 cũng đã lên buồng lái máy bay trực thăng SeaHawk để tham quan và trao đổi kinh nghiệm.

Phi công Việt Nam tìm hiểu trực thăng, tàu chiến Mỹ - Ảnh 2

Phi công Việt Nam tìm hiểu trực thăng MH 60R Seahawk của Hải quân Mỹ. (Ảnh: TTO).

Nói về sức mạnh chiến đấu của các trực thăng và kinh nghiệm trong quá trình trao đổi kinh nghiệm giữa lực lượng hải quân hai nước, thiếu tá Ted Hill cho rằng phi đội của ông là phi đội đầu tiên của hạm đội 7 Mỹ có thể vận hành cùng lúc hai loại máy bay có người lái lẫn không người lái.

“Đợt huấn luyện này kéo dài 16 tháng, trong đó có cả việc ghé thăm và giao lưu cùng Hải quân Việt Nam. Việc giao lưu này hết sức đặc biệt vì trong tương lai chúng tôi có thể hợp tác cùng nhau”.

Phi công Việt Nam tìm hiểu trực thăng, tàu chiến Mỹ - Ảnh 3

Phi công Hải quân Hoa Kỳ mô tả máy bay không người lái VTUAV MQ-8B fire Scout. (Ảnh LĐO).

Được biết những ngày tiếp theo, hải quân hai nước tiếp tục trao đổi về tìm kiếm cứu nạn, quân y, an ninh hàng hải. Các lĩnh vực chuyên môn như kiểm soát thiệt hại trên tàu, giải cứu tàu ngầm và các hoạt động thể thao, ca nhạc…

Ngày 10/4, hai tàu chiến Mỹ sẽ chính thức rời cảng Tiên Sa kết thúc chuyến thăm TP Đà Nẵng.

Đăng Nguyễn

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.