Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Vụ máy bay rơi ở Pháp: Tăng cường kiểm tra sức khỏe phi công
Tuesday, April 7, 2015 20:09
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Sau thảm kịch rơi máy bay Germanwings, các bác sĩ trong ngành công nghiệp hàng không Đức hôm qua kêu gọi phi công cần được kiểm tra y tế kỹ càng hơn.

Tờ Welt (Đức) dẫn nguồn tin từ người đứng đầu Hiệp hội Bác sĩ cho Phi công Hans-Werner Teichmueller cho biết: “Chúng tôi kêu gọi tiến hành các xét nghiệm y tế với phi công thường xuyên hơn và toàn diện hơn. Chúng ta cần đảm bảo rằng phi công có từng sử dụng thuốc tâm thần hay chất nghiện hay không”.

Vụ máy bay rơi ở Pháp: Tăng cường kiểm tra sức khỏe phi công - Ảnh 1

Máy bay Airbus A320 của Germanwings.

Đợt kiểm tra thể chất thường niên chỉ yêu cầu kiểm tra nước tiểu, nồng độ hemoglobin, một số trường hợp là lượng đường, trong máu phi công.

Những thông tin quan trọng về gan, thận và lượng cholesterol cũng không được ghi vào hồ sơ y tế của phi công, ông Teichmueller cho biết.

Theo các công tố viên, cơ phó Andreas Lubitz, người bị nghi cố tình lái phi cơ của Germanwings vào núi hôm 24/3, từng được chẩn đoán có khuynh hướng muốn tự tử từ vài năm trước khi trở thành phi công. Lubitz cũng đã thông báo rằng anh ta bị trầm cảm nặng năm 2009, sau khi tạm nghỉ khóa huấn luyện bay trong nhiều tháng.

Ngay sau thảm họa, Uwe Beiderwellen, phó chủ tịch hiệp hội, nói ông phản đối cách kiểm tra định kỳ tâm lý phi công.

Một nữ phát ngôn viên Văn phòng Hàng không Liên bang Đức (LBA), cơ quan cấp giấy phép cho phi công, hôm 5/4 thông báo Lufthansa, công ty chủ quản của Germanwings, không cung cấp “thông tin về tiểu sử bệnh” của cơ phó Andreas Lubitz.

Lufthansa ngày 6/4 cho rằng các quy định của Liên minh châu Âu (EU) từ năm 2013, trong đó yêu cầu công khai hơn về thông tin y tế của phi công, không có hiệu lực từ trước đó.

Đăng Nguyễn

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.