Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Vasily Kashin: TQ đóng tàu đổ bộ lớn chuẩn bị cho xung đột Biển Đông
Sunday, April 12, 2015 21:27
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Theo chuyên gia Nga, J-31 có thể sẽ được thiết kế lại với khả năng cất, hạ cánh thẳng đứng giống như những tính năng của máy bay chiến đấu F-35 của quân đội Mỹ.

Mỹ muốn vượt Nga bằng cách chế tạo chiến đấu cơ thế hệ 6

  Vasily Kashin: TQ đóng tàu đổ bộ lớn chuẩn bị cho xung đột Biển Đông - Ảnh 1

Cả Không quân và Hải quân Mỹ đều có một kế hoạch nhằm phát triển và chế tạo các máy bay chiến đấu thế hệ 6 F/A-XX bởi họ cho rằng các phi đội máy bay hiện tại không đủ sức để áp đảo các chiến đấu cơ thệ hệ 5 của Nga và Trung Quốc, đồng thời nhấn mạnh rằng sự thật này là một mối đe doạ đối với an ninh quốc gia của Mỹ – báo Sputnik của Nga hôm 12/3 đăng bài viết đưa ra nhận định như vậy.

Trang Sputnik của Nga đẫn bình luận gần đây được đăng tải trên báo Lợi Ích quốc gia/Natinonal Interest của Mỹ nói rằng các chiến đấu cơ J-20 Thành Đô của Trung Quốc và T-50 PAK-FA Sukhoi của Không quân Nga là một mối đe doạ đối với Không quân và Hải quân Hoa Kỳ.

  Vasily Kashin: TQ đóng tàu đổ bộ lớn chuẩn bị cho xung đột Biển Đông - Ảnh 2

F-35

Natinonal Interest viết: “Khi bạn nhìn các chiến đấu cơ thế hệ tiếp theo của Nga và Trung Quốc cũng như một số công nghệ tên lửa mà những nước này đã đạt được thì lợi thế của chúng ta (nước Mỹ) đang bị cạnh tranh khốc liệt”.

Những máy bay chiến đấu như Lockheed Martin F-35C, Boeing F/A-18E/F Super Hornet không đủ để có thể đối mặt với những mối đe doạ mới như J-20 hay T-50 ngoại trừ số lượng ít các chiến đấu cơ tàng hình F-22 – tờ Natinonal Interest khiêm tốn cho hay.

  Vasily Kashin: TQ đóng tàu đổ bộ lớn chuẩn bị cho xung đột Biển Đông - Ảnh 3 T-50

Bên cạnh việc chỉ ra nhiều nguyên nhân khiến lực lượng không quân của Mỹ có thể trở nên khó khăn khi phải đối mặt với xung đột với các đối thủ của Trung Quốc và Nga, báo Mỹ nhấn mạnh cần phải có những ưu tiên mới đối với các loại máy bay chiến đấu thế hệ tiếp theo.

Một trong những ưu tiên cần có là xây dựng được khả năng không chiến với các đối thủ như J-20, T-50 còn khả năng phát động tấn công đối với các mục tiêu trên đất liền và mặt biển chỉ là uy lực cần có.

Nhiệm vụ quan trọng hàng đầu đối với máy bay chiến đấu Mỹ là phải đối phó với các nguy cơ bị tấn công từ trên không từ nhiều hướng và nhiều máy bay của đối phương.

Để làm được điều này, báo Mỹ cho rằng cần phải phát triển và chế tạo các loại vũ khí mới nếu thiết kế của máy bay mới vẫn chỉ dừng lại ở khả năng bay siêu thanh.

J-31 sẽ có khả năng cất cánh thẳng đứng?

  Vasily Kashin: TQ đóng tàu đổ bộ lớn chuẩn bị cho xung đột Biển Đông - Ảnh 4

J-31

Liên quan đến máy bay tàng hình J-20 mà Trung Quốc gần đây đã công bố ở Triển lãm hàng không quốc tế Chu Hải, Vasily Kashin – một chuyên gia quân sự của Nga cho rằng, để xây dựng lực lượng quân sự áp đảo ở Biển Đông Trung Quốc có thể thiết kế lại máy bay tàng hình thế hệ năm J-31 của mình.

Theo chuyên gia Nga, J-31 có thể sẽ được thiết kế lại với khả năng cất, hạ cánh thẳng đứng giống như những tính năng của máy bay chiến đấu F-35 của quân đội Mỹ.

Ông Vasily Kashin cho biết Trung Quốc đang xây dựng một chiến hạm tấn công đổ bộ cỡ lớn để chuẩn bị cho một cuộc xung đột có thể xảy ra trên khu vực Biển Đông.

Một khi việc đóng tàu đổ bộ này được hoàn thành, chỉ có các chiến đấu cơ có khả năng cất, hạ cánh thẳng đứng hoặc trực thăng mới có thể được triển khai trên con tàu này và ứng viên hoàn toàn có thể là J-31.

Hoà Bình

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.