Profile image
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Cách làm cơm trộn sốt thịt bò mocoro ngon
Friday, May 8, 2015 5:25
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Nói đến cơm trộn thì không thể nhắc đến cơm trộn sốt thịt bò mocoro – một món ăn rất được phổ biến và được ưa chuộng hiện nay. Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn món ăn này một các đơn giản, nhanh gọn nhất nhưng đầy hấp dẫn cho bữa ăn cùng gia đình thân yêu của bạn. Nào chúng ta bắt tay cùng làm món cơm trộn này nhé!

cơm trộn mocoro 

Lưu ý mình chuẩn bị khẩu phần này cho 2-3 người ăn thôi nhé:
- Thịt bò: 400gr.
- Nho khô/mơ khô: 30gr.
- Gừng: 15gr.
- Sốt cà chua: 175ml.
-  Rượu vang: 150ml.
- Hành tây: 1 củ.
- Nước sôi để nguội: 500-600ml.
- Dầu ô liu: 2 thìa nhỏ.
- Mật ong: 1 thìa nhỏ.
- Bột quế: ½ thìa nhé.
- Tỏi băm: ½ thìa cũng nữa thìa nhé.
- Chuẩn bị muối, tiêu. Đặc biệt cơm chín, nóng nữa là xong.

Vậy là xong phần chuẩn bị rồi, sẽ không để các bạn phải đợi lâu nữa. Trước tiên, bạn hãy sơ chế một số thứ cần thiết cùng mình luôn nhé:
- Thịt bò rửa sạch, cắt khối nhỏ vừa ăn.
- Hành tây và gừng lột/cạo vỏ, cắt miếng nhỏ.

Bắt đầu nấu thôi nào:
- Bắt nồi lên và cho dầu ô liu vào làm nóng dưới lửa vừa, cho gừng, tỏi và hành vào xào thơm rồi trút thịt bò vào đảo đều tay.
- Rót rượu vang vào và tiếp tục trộn đều bò trong nồi rồi cho thêm nước sốt cà chua, rồi nước, mật ong, bột quế, 1 thìa café muối và ½ thìa ca phê tiêu vào cùng.

- Khuấy đều và đun nhỏ lửa khoảng 50-60 phút tới khi nước súp sôi, cho nho khô hoặc mơ khô vào trong nồi và khuấy nhẹ. 
- Bây giờ để lửa nhỏ cho đến khi nước sệt lại thì tắt bếp bạn nhé.

Vậy là trong tích tắc, chúng ta đã có món cơm trộn sốt thịt bò mocoro cực kỳ thơm ngon đầy hấp dẫn này rồi. Để tăng thêm mùi vị đặc biệt theo khẩu vị của từng người, bạn thêm một chút da vị nữa là ok. Với mình, mình sẽ cần chút hương vị của phương Tây, có vị béo và chút ngọt thanh của các gia vị là phát cuồng với món này rồi. Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức món ăn kèm với bánh mì được nữa đấy bạn nhé.
Cuối cùng, với những bạn đam mê nấu nướng, thích vào bếp, thì việc học nấu ăn sẽ trở nên thú vị hơn nếu như bạn được thực hành chế biến nhiều món ngon khác nhau. Bạn có thể thực hành với các món Á, món Âu, món tráng miệng, các món súp, hay nhiều thực đơn khác nhau để thay đổi khẩu vị, thực đơn hàng ngày cho bữa cơm gia đình ấm cúng, thân mật hơn nhé. Chúc bạn thành công và thưởng thức món ăn này thật ngon bạn nhé! 

Để biết thêm công thức và cách làm nhiều món ăn ngon khác các bạn tham khảo ở đây nhé: http://beptruong.edu.vn/day-nau-an/ 

Comments

Your Comments
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.